Sạc pin điện thoại đầy 100% là dại: 5 sai lầm kinh điển khiến pin nhanh chai, nhất là điều thứ nhất 90% mắc

04/01/2024 19:00

5 sai lầm khi sạc pin điện thoại khiến cho pin nhanh chai, đừng bao giờ phạm phải kẻo hối không kịp.

Sạc pin đến 100% mới rút ra

Một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi sạc pin điện thoại, khiến cho pin giảm tuổi thọ nhanh chai. Đó chính là khi sạc pin để cho pin đầy 100% mới rút pin ra. Việc này tưởng như tốt cho máy điện thoại nhưng ít ai biết chính thói quen sạc pin điện thoại đến 100%, sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Điều này là do pin đều có số chu kỳ sạc cụ thể. Đặc biệt, nếu bạn luôn sạc đến 100% thì sẽ nhanh hết chu kỳ sạc hơn. Nguyên tắc chung là sạc đầy pin mỗi tháng một lần và cứ giữ pin ở mức từ 20% đến 80% không nên để pin đầy tới 100% mới rút ra sẽ khiến cho pin nhanh chai giảm tuổi thọ của máy.

Để cạn sạch pin mới cắm sạc

Một trong những sai lầm khi sạc pin là để máy sập nguồn thì mới sạc pin. Đặc biệt, khi bạn để pin về 0% là rất nguy hại cho tuổi thọ của máy. Vì pin thường có hoạt động theo chu kỳ sạc. Nếu bạn để pin cạn sạch, nghĩa là bạn đang từng bước làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Bởi vậy, khi pin chỉ còn tầm 20% thì bạn nên sạc pin ngay lập tức.

Sạc pin điện thoại đầy 100% là dại: 5 sai lầm kinh điển khiến pin nhanh chai, nhất là điều thứ nhất 90% mắc-1

Sạc điện thoại qua đêm

Rất nhiều người thường có thói quen là sạc pin trong khi ngủ. Bởi vậy, thường xuyên sạc pin để qua đêm khiến cho pin điện thoại chai nhanh giảm tuổi thọ. Ngoài ra, việc bạn cắm sạc qua đêm làm cho điện thoại quá nóng. Và điều này làm cho điện thoại của bạn dễ bị phát nổ vô cùng nguy hiểm.

Dùng điện thoại trong khi sạc

Rất nhiều người thường có thói quen là vừa sạc pin vừa sử dụng chúng. Điều này sẽ khiến bạn không nên tiêu hao pin của điện thoại khi đang nạp điện vào làm cho pin hoạt động quá mức để thực hiện 2 việc cùng một lúc. Nếu lúc sạc có cuộc gọi thì bạn nên rút điện thoại (và bộ sạc ra khỏi ổ cắm) để dùng xong rồi cắm lại. Làm như vậy sẽ giúp cho pin điện thoại của bạn dùng bền hơn rất nhiều.

Sạc pin điện thoại đầy 100% là dại: 5 sai lầm kinh điển khiến pin nhanh chai, nhất là điều thứ nhất 90% mắc-2

Cắm sạc pin mà để nguyên ốp lưng điện thoại

Các bạn cần nhớ "nhiệt độ là kẻ thù của pin". Nếu bạn sạc điện thoại mà vẫn đeo ốp lưng thì coi như giữ lại nhiệt lượng sinh ra trong khi sạc khiến pin và các linh kiện bên trong điện thoại bị nóng lên. Cho nên, trước khi sạc điện thoại, bạn hãy tháo ốp lưng điện thoại ra để pin "thở".

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sạc pin điện thoại đầy 100% là dại: 5 sai lầm kinh điển khiến pin nhanh chai, nhất là điều thứ nhất 90% mắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO