Sa Pa sẽ tổ chức Lễ hội tuyết 2021

P.V| 25/09/2021 12:16

Đây sẽ là điểm đến không thể thiếu trong mùa đông của những du khách yêu quý xứ sở mù sương.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, Lễ hội tuyết là hoạt động độc đáo ở Việt Nam mà chỉ Sa Pa mới có và mới "hợp lý".

Đây là lễ hội thường niên, đã được Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức từ năm 2015 đến nay, tại địa chỉ số 2 đường Fansipan, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Sa Pa sẽ tổ chức Lễ hội tuyết 2021 - 1

Lễ hội Tuyết Sa Pa (Sapa Snow Festival) đã tổ chức mùa thứ 6. Tháng 12 năm 2021 Lễ hội tuyết Sa Pa tiếp tục được Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai đồng hành cùng chính quyền Sa Pa và các doanh nghiệp Lào Cai tổ chức.

Lễ hội đã thực sự trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, riêng có của Sa Pa và là điểm đến không thể thiếu trong mùa đông của những du khách yêu quý xứ sở mù sương.

Sa Pa sẽ tổ chức Lễ hội tuyết 2021 - 2

Tuyết rơi – là hiện tượng tự nhiên thông thường ở các nước ôn đới, tuy nhiên ở Việt Nam, một đất nước cận nhiệt đới thì đây là sự kiện đặc biệt được mong chờ nhất trong mùa đông.

Nhiều năm qua Sa Pa đều có tuyết rơi và Lễ hội tuyết như một sự kiện mở màn cho mùa tuyết rơi hàng năm. Sa Pa có độ cao trên 1500m so với mực nước biển, với nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan 3.143m, nơi thường xuyên xuất hiện băng giá và tuyết rơi trong mùa đông, càng trở nên thu hút du khách mỗi mùa Noel tới, nhất là giới trẻ, những cặp tình nhân hay những người ưa khám phá mới lạ.

Sa Pa sẽ tổ chức Lễ hội tuyết 2021 - 3

Với nhiều người, tới Sa Pa gặp được tuyết rơi chính là may mắn! Còn nếu chưa may mắn, họ có thể đến Lễ hội tuyết để đón được bông tuyết đầu mùa hay những khung cảnh băng giá, tuyết phủ vừa lạ lẫm, vừa thích thú.

Riêng với người dân ở Sa Pa thì tuyết rơi phủ trắng núi rừng, đường đi và mái nhà quanh thị trấn tạo nên một khung cảnh lộng lẫy, huy hoàng và cũng là lúc cả gia đình, bạn bè quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn ấm áp truyền thống của của Sa Pa, như thắng cố, lẩu cá hồi, thịt trâu sấy, đồ nướng đêm hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời đông vui, náo nhiệt.

Sa Pa sẽ tổ chức Lễ hội tuyết 2021 - 4

Toàn bộ khuôn viên quen thuộc rộng gần 1ha tại số 2 đường Fansipan, thị xã Sa Pa (đối diện sân quần ngựa và nhà thờ Sa Pa) được trang hoàng lung linh với ánh sáng, âm thanh, hoa, cảnh….tạo nên những khung hình check-in hiện đại tuyệt đẹp, như con đường tuyết mùa đông, vườn hoa tuyết Sa Pa, rừng thông samu tuyết, biệt thự tuyết, con đường bậc thang hoa tuyết phủ, khu vườn hoa đào – hoa mận trong tuyết rơi trong rừng hoa anh đào như ở Hàn Quốc, Nhật Bản.

Xuyên suốt Lễ hội tuyết Sa Pa năm 2021, du khách có cơ hội thưởng thức ẩm thực vùng cao ngắm tuyết, hòa mình trong không gian Giáng sinh và mừng năm mới ấm cúng, với âm nhạc dân gian và đường phố sôi động.

Sa Pa sẽ tổ chức Lễ hội tuyết 2021 - 5

Lễ hội tuyết Sa Pa năm 2021 mở cửa hoàn toàn miễn phí cho công chúng tham quan và trải nghiệm vào cuối tháng 12/2021.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa sẽ tổ chức Lễ hội tuyết 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO