Ryu Jun Yeol lung lay vị trí đại sứ Greenpeace

An Thanh (T/H MXH)| 22/03/2024 16:35

Ryu Jun Yeol bị cư dân mạng Hàn Quốc chỉ trích khi có những hành động "greenwashing" trong khi đảm nhiệm chức vụ Đại sứ quảng bá của Tổ chức Hòa Bình Xanh (Greenpeace).

Lùm xùm tình ái với Han So Hee vừa kết thúc, Ryu Jun Yeol tiếp tục bị vướng vào tranh cãi "greenwashing", ám chỉ chủ nghĩa môi trường trá hình.

Bên ngoài, gầy dựng hình ảnh là người quan tâm đến môi trường, trong khi đó lại tham gia vào các hoạt động có tác động tiêu cực đến môi trường.

Ryu Jun Yeol từng tham gia chơi golf. (Ảnh: K-Selection).

Cụ thể, khi các thám tử mạng đào sâu vào quá khứ của Ryu Jun Yeol để soi xét, thì phát hiện ra nam diễn viên này là một người thích chơi golf.

Đây được xem là môn thể thao hủy hoại môi trường vì phải phá hủy rừng trong quá trình xây dựng sân golf. Đồng thời, cần sử dụng nhiều thuốc trừ sâu và nước để duy trì cỏ trong sân luôn trong trạng thái tươi tốt nhất

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đặt vấn đề với việc Ryu Jun Yeol sử dụng nhiều vỏ điện thoại di động được làm bằng nhựa. Nhiều người còn thấy anh dùng túi xách da bê khi tham dự một sự kiện vào ngày 19/3 vừa qua.

Chiếc tui da mà nam diễn viên đã sử dụng trong một sự kiện gần đây. (Ảnh: K-Selection).

Ngay khi những thông tin này được lan truyền, nam diễn viên đã nhận về vô số các chỉ trích. Thậm chí, nhiều người còn cho biết họ đã hủy tài trợ cho Greenpeace vì cảm thấy vị Đại sứ này không xứng đáng.

Một số bình luận tỏ ra không hiểu tại sao nam diễn viên lại thích chơi golf trong khi quảng bá cho một tổ chức môi trường. Một số khác thì không hiểu vì sao một tổ chức bảo vệ môi trường lại không xem xét kỹ tư cách của người đảm nhiệm vị trí Đại sứ.

Ryu Jun Yeol còn sử dụng các ốp điện thoại làm từ nhựa. (Ảnh: K-Selection)

Trước làn sóng sự phẫn nộ của dư luận, phía tổ chức cho biết họ đang xem xét yêu cầu của các nhà tài trợ về vấn đề này: "Một trong những nhiệm vụ của tổ chức Hòa Bình Xanh là mang đến tiếng nói mạnh mẽ hơn cho người dân nhằm thúc đẩy sự thay đổi trong chính phủ và các doanh nghiệp. Nhân cơ hội này chúng tôi sẽ xem xét và thảo luận lại các quy định nội bộ liên quan đến Đại sứ quảng bá".

Được biết, diễn viên Ryu Jun-yeol được bầu làm Đại sứ Quảng bá của Hòa Bình Xanh (Greenpeace) vào tháng 4 năm 2023 sau nhiều năm tài trợ cho tổ chức này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ryu Jun Yeol lung lay vị trí đại sứ Greenpeace
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO