Rút ra những bài học để đời từ cách sao Hàn đối nhân xử thế

HL (Tổng hợp),| 06/09/2021 19:29

Mỗi chúng ta đều còn quá trẻ để có thể hiểu hết mọi thứ từ thế giới xung quanh, nhưng việc học tập và trau dồi thì chưa bao giờ là quá muộn.

Có nhan sắc và tài năng thôi vẫn chưa đủ, mỗi người đều phải giắt túi cho mình những kinh nghiệm ứng xử, những kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Đừng đề người khác mất lòng vì cách cư xử kém

Việc thần tượng Hàn Quốc có thái độ không tốt đã là chuyện xưa như trái đất. Ở thế hệ idol thứ hai, rất nhiều thần tượng đã từng bị chỉ trích nặng nề vì cách cư xử của mình.

Khi còn hoạt động trong cùng một nhóm, KrystalSulli từng bị một nhân viên trong đoàn tố cáo” là có có thái độ hơi chảnh chọe với các nhân viên.

Krystal và Sulli từng trở thành tâm điểm chỉ trích vì thái độ chưa tốt với nhân viên trong đoàn
Đối với Krystal thì đây không phải lần đầu, cô nàng đã từng bị phản đối ở một chương trình truyền hình khi vô tư ngồi vắt chân và nghịch điện thoại, trong lúc tất cả các khách mời đang tập trung vào lời nói của MC. Tại một chương trình khác, Krystal đã tỏ thái độ không vui, cau có thẳng thừng chê bai bạn nhảy hơn tuổi của mình là không thể thực hiện vũ đạo cho ra hồn. Còn khi tham gia Running Man, Krystal lại bị tố không tôn trọng Seung Yeon, cựu thành viên nhóm KARA.
Cũng vì những lần bị ném đá đó mà cư dân mạng cũng năng nổ soi mói Krystal hơn hẳn. Netizen soi rất kĩ từng chi tiết nhỏ nhặt chỉ vì những lần cư xử vô ý của Krystal.
Không may mắn hơn Krystal là bao, trước đây,Taeyeon (SNSD) cũng liên tục bị chỉ trích tả tơi những phát ngôn thiếu thận trọng và đụng chạm tới nhiều người.
Thời mới ra mắt, Taeyeon có hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi
Sau nhiều năm lăn lộn ở showbiz, cả Krystal và Taeyeon đều rút ra cho mình những kinh nghiệm để hành xử thông minh và khôn khéo hơn.
Hãy tôn trọng fan trước khi những cơn sóng thần nổi dậy
Thời mới ra mắt không lâu,ZE:Abị nghi ngờ là chảnh chọe khi một hàng xóm ở gần ký túc xá của nhóm này phát hiện trong thùng rác có rất nhiều thư tay và quà mà các fan gửi tặng. Sự việc đã tạo nên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ bởi thái độ không tôn trọng fan của các nam thần tượng.
ZE:A từng khiến fan giận giữ vì không trân trọng quà tặng của fan
Sau đó, công ty quản lý của ZE:A lên tiếng cho rằng đó là lỗi của người dọn vệ sinh, nhưng sự việc cũng làm nhóm nhạc mất điểm không ít người hâm mộ.

Nữ diễn viên trẻ Kim Saeron mới đây cũng khiến công chúng nghi ngờ khi liên tiếp có những fansite của cô nàng đóng cửa và để lại những lời nhắn ẩn ý về việc Kim Saeron thiếu tôn trọng fan.

Kim Saeron vướng nghi án không trân trọng tình cảm của fan hâm mộ vì hàng loạt fansite đóng cửa

Có thể thấy fan chính là một trong những yếu tố làm nên thành công của người nghệ sĩ bởi tình yêu vô điều kiện của họ. Một bài học cho các nghệ sĩ trẻ đó là hãy biết trân trọng những người thương yêu mình trước khi quá muộn.
Hãy chú ý đến lối cư xử văn minh ở bất kỳ nơi đâu

Nam Taehyun, cựu thành viên WINNERđã từng khiến dư luận phẫn nộ vì hành xử chưa được văn minh với fan. Trong một video bị tung lên mạng, anh không dùng kính ngữ và quát nạt fan khiến không ít người sốc nặng. Lập tức, thái độ của Nam Taehyun trở thành chủ đề gây tranh cãi và anh chàng buộc phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ thông qua trang chủ của công ty.

Hình ảnh không đẹp của Nam Taehyun khiến fan cũng không muốn bao che

Xui xẻo thay, một lần khác Nam Taehyun bị tố có thái độ thiếu tôn trọng với người giữ xe lớn tuổi. Loạt hình ảnh ghi lại cho thấy Nam Taehyun chỉ đưa vé ra chứ không nhìn vào mắt nhân viên đỗ xe, thậm chí động tác đưa hai ngón tay của anh chàng cũng khiến dư luận phẫn nộ.

Thái độ thiếu tôn trọng này khiến Nam Taehyun bị chỉ trích dữ dội, mất điểm trầm trọng trong mắt cư dân mạng. Ngay cả fan hâm mộ cũng không muốn lên tiếng bênh vực nam ca sĩ vì đây rõ rành rành là thái độ chưa tốt của anh chàng.

Tiffany (SNSD)cũng từng nhận gạch đá vì cư xử thiếu duyên dáng khi Jang Nara nói về việc ủng hộ các nạn nhân ở trận động đất Tứ Xuyên. Lý giải cho hành động này, Tiffany cho biết vì "Tứ Xuyên" phát âm nghe rất giống tên một người nào đó. Lý do này không được netizen chấp nhận và Tiffany có một bài học để đời về cách cư xử trên sóng truyền hình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rút ra những bài học để đời từ cách sao Hàn đối nhân xử thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO