Ruột thừa vẫn còn sau 5 năm phẫu thuật, gia đình tá hỏa hỏi cái gì đã bị cắt đi

11/04/2024 12:34

5 năm sau khi cậu bé được mổ cắt ruột thừa, bác sỹ phát hiện bộ phận này vẫn còn; người nhà tá hỏa đặt câu hỏi, bộ phận nào đã bị cắt đi trong ca phẫu thuật trước?

Một cậu bé 12 tuổi ở Hà Nam, Trung Quốc đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa cách đây 5 năm do tình trạng viêm cấp tính. Không ngờ trong lần khám gần đây, các bác sỹ phát hiện ruột thừa vẫn còn. Điều này khiến gia đình cậu bé đặt ra câu hỏi: "Cái gì đã được cắt bỏ vào thời điểm đó?", và ủy ban y tế địa phương phải vào cuộc điều tra.

Anh Lữ ở Hứa Xương, Hà Nam mới đây phẫn nộ khi chia sẻ, cậu con trai 12 tuổi của anh đã đến Bệnh viện Nhân dân Trường Cát để điều trị vào năm 2019 do đau bụng dưới bên phải. Bé được chẩn đoán mắc bệnh viêm ruột thừa cấp tính, phải phẫu thuật cắt bỏ. Báo cáo phẫu thuật sau đó cũng cho thấy ca mổ cắt ruột thừa đã thành công, đoạn ruột thừa 4,5 cm đã được gửi đi kiểm tra.

Anh Lữ cho rằng có sự tắc trách trong ca mổ ruột thừa của con mình 5 năm trước.
Anh Lữ cho rằng có sự tắc trách trong ca mổ ruột thừa của con mình 5 năm trước.

Tuy nhiên, triệu chứng của con trai anh Lữ không cải thiện sau ca phẫu thuật. Nhiều năm qua, cháu vẫn thường xuyên đau bụng âm ỉ. Vì vậy mà mới đây, anh đưa con đến một bệnh viện khác ở Trịnh Châu để kiểm tra. Khi nhận lại kết quả, cả gia đình bàng hoàng khi thấy ghi "phát hiện ruột thừa bị nhiễm trùng".

Người nhà bệnh nhân vô cùng hoang mang: "Không phải đã cắt bỏ ruột thừa rồi sao? Tại sao vẫn đau ở bụng? Con trai tôi đã đau mấy năm rồi, rốt cuộc đã cắt bỏ ruột thừa hay chưa hoặc chẩn đoán có chỗ nào nhầm lẫn?". Họ cũng sợ hãi nghĩ đặt câu hỏi, nếu ruột thừa vẫn còn đó thì các bác sỹ Bệnh viện Nhân dân Trường Cát đã cắt đi thứ gì trong ca mổ 5 năm trước?

Phản hồi những thắc mắc của gia đình anh Lữ, Bệnh viện Nhân dân Trường Cát giải thích rằng bệnh viện có hồ sơ phẫu thuật, việc chụp chiếu ở bệnh viện khác có thể tồn tại sai sót về kỹ thuật. Tuy nhiên, anh Lữ không chấp nhận, coi đó là những lời quanh co, bao biện. Mới đây, anh đưa con trai đến Bệnh viện Nhân Tể ở Thượng Hải để kiểm tra, kết quả cũng cho thấy "ruột thừa có dấu hiệu viêm nhiễm lộ rõ".

Ủy ban y tế địa phương hiện đã vào cuộc điều tra, hứa sẽ sớm đưa ra câu trả lời chính thức.

Tùy Ý(Nguồn: Sina)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ruột thừa vẫn còn sau 5 năm phẫu thuật, gia đình tá hỏa hỏi cái gì đã bị cắt đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO