Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối

02/01/2023 11:00

Ngoài công dụng làm khẩu trang thông thường, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là có thể tiếp tục tận dụng nó để giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Mỗi ngày khi thức dậy, chúng ta thường thấy chăn bông trên giường bị lộn xộn, chăn và vỏ chăn không được cố định đúng cách khiến ruột chăn bên trong chạy lung tung. Vì vậy, sau một đêm ngủ, chúng ta cần sắp xếp lại chăn khá là rắc rối và mất thời gian.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-1

Trên thực tế, chúng ta chỉ cần một mẹo nhỏ rất đơn giản sau đây để giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-2

Đầu tiên, bạn hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần mới, cắt bỏ bốn góc của khẩu trang, sau đó cắt bỏ phần dây đeo tai đã nối, sao cho bốn sợi dây được cắt ra khỏi khẩu trang. Dây đeo tai của khẩu trang, độ đàn hồi của nó rất tốt, không dễ đứt nên bạn có thể tận dụng nó vào việc thiết thực hơn, đó là cố định ruột chăn với vỏ chăn.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-3

Bây giờ, bạn hãy buộc một đầu dây đeo tai khẩu trang vào góc chăn, đầu còn lại vào góc chăn để cố định chăn và vỏ chăn. Lần lượt buộc cả bốn góc chăn và ruột chăn theo cách này, vậy là bạn đã có một tấm chăn vô cùng chắc chắn, không lo bị xô lệch nữa. Tất nhiên, bạn cũng có thể dùng kim chỉ khâu cố định ruột chăn và vỏ chăn lại, nhưng như vậy khi cần tháo vỏ chăn ra đi giặt rồi khâu lại khi giặt sẽ mất thời gian hơn rất nhiều so với việc tháo dây khẩu trang ra.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-4

Sau khi xử lý đơn giản như vậy, bất kể chúng ta đá chăn như thế nào khi ngủ, chăn và vỏ chăn sẽ không bị tách rời, và nó có thể tiết kiệm công sức thu dọn chăn cho bạn mỗi ngày.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-5

Ngoài ra, chiếc khẩu trang vừa cắt dây đi bạn cũng đừng vội vứt đi vì có thể tận dụng nó cho những việc rất hữu ích khác:

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-6

Thứ nhất, bạn hãy tháo dải cứng trên phía sống mũi của khẩu trang ra. Nói chung, dải sống mũi được làm bằng sợi tráng, chất lượng tương đối tốt, nó không dễ gãy và có thể uốn cong nhiều lần để sử dụng.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-7

Thông thường, chúng ta có thể sử dụng dải sống mũi để niêm phong túi và buộc phần mở của túi, hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng nó để cất giữ một số cáp dữ liệu, sắp xếp các cáp dữ liệu rồi buộc chúng lại bằng dải sống mũi. Nhờ vậy, những món đồ này trông sẽ rất gọn gàng, không lộn xộn và dễ cất giữ, dễ lấy mỗi khi bạn cần.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-8

Thứ hai, còn ba lớp vải ở giữa khẩu trang thì chúng ta cũng tháo rời ra và sử dụng, ba lớp vải cũng khác nhau, nhìn chung lớp vải bên trong mềm hơn, thân thiện với da, còn lớp ở giữa là lớp cách ly, dày hơn, tạo cảm giác tinh tế và mềm mại, dùng để cách ly và lọc, còn lớp ngoài dùng để chặn bụi.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-9

- Bây giờ bạn có thể dùng miếng vải ở giữa để lau màn hình điện thoại, camera của điện thoại, vì lớp vải này tương đối mỏng và mềm nên khi chúng ta dùng để lau điện thoại sẽ không gây hao mòn màn hình điện thoại mà vẫn có thể trả lại cho màn hình một diện mạo như mới.

Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối-10

- Còn lớp vải trước và sau chúng ta có thể dùng dây chun buộc vào vòi nước để lọc tạp chất, cát mịn. Vì lớp trong và ngoài thoáng khí tốt hơn nên buộc vào vòi sẽ không ảnh hưởng đến nước đầu ra, vậy là bạn đã có thêm một thiết bị lọc đơn giản và hiệu quả.

Có thể nói, một chiếc khẩu trang có khá nhiều tác dụng tuyệt vời, ngoài công dụng làm khẩu trang thông thường, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là có thể tiếp tục tận dụng nó để giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Theo V.K - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ruột chăn bông xô lệch trong vỏ gây khó chịu, chỉ cần một chiếc khẩu trang sẽ giải quyết mọi rắc rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO