Runner tại giải marathon Huế gây “sốt” mạng khi nhường giày cho người khác

MINH AN (t/h)| 17/04/2023 18:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Mới đây, tại giải chạy VnExpress Marathon Imperal Huế 2023 diễn ra hôm 16/4, hành động nhường giày chạy của một runner đã khiến cộng đồng chạy bộ hết sức tán dương.

giay4.jpeg
Giải marathon Huế

Theo đó, một vận động viên khi đang chạy ở cự ly 42km thì bị hư giày, một người khác đã nhường giày cho anh này để anh hoàn thành cuộc đua.

Cụ thể, theo lời kể, một anh bạn chạy đôi Adidos Pro 2 tới km thứ 30 thì bị bung đế. Anh dự đoán là do giày chỉ phục vụ để tham gia các giải đấu (mấy tháng 1 lần), không chạy thường xuyên, nên giày bị bung.
Đúng lúc đó, 1 chân chạy khác do không đạt được mục tiêu cá nhân nên đã chủ động tháo đôi giày đưa cho người anh em đồng run để anh này chạy tiếp về đích.

“Hành động nhường giày của một đồng run chưa một lần quen biết thực sự rất đẹp”, người kể câu chuyện viết.

giay3.jpeg
Chân dung nhân vật nhường giày cho người không quen

Do không gặp được người nhượng giày ở vạch đích, nên người may mắn được nhận giày đã đăng lên nhóm để tìm người tốt kia.
Cũng trong nhóm này, nhân vật nhường giày giải thích rằng anh bị cảm lạnh nên quyết định dừng cuộc đua ở km 30, và nhường giày chạy cho anh kia.

Hình ảnh này khiến nhiều người bỗng thấy ấm lòng bởi khoảnh khắc giản dị nhưng chứa đựng nhiều xúc cảm.

chay5.jpeg
Hai đôi giày trong câu chuyện đầy xúc động.

Xúc động trước hình ảnh được đăng tải và hành động đẹp của runner nhường giày, anh Đức Anh bày tỏ: “Một hình ảnh rất xúc động bởi lẽ nhường cho người khác đôi giày khi mình cùng tham gia giải chạy không phải điều mà ai cũng làm được. Đôi giày với những người tham gia giải chạy không chỉ là giá trị vật chất mà nó còn là linh hồn của người chạy”.

Câu chuyện ngay lập tức tạo được sức lan tỏa lớn trên mạng xã hội, nhưng đây không phải là câu chuyện duy nhất lay động lòng người về những hình ảnh đẹp trong những giải chạy.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện hình khiến nhiều người ấm lòng: trong cơn mưa tầm tã, một người tham gia giải chạy không may chuột rút và có một runner khác sẵn sàng nắm tay anh cùng nhau về đích. Hay hình ảnh runner bị cảm lạnh và được nhận một chiếc áo khô cũng một câu chuyện đẹp chiếm trọn trái tim của cư dân mạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
 Runner tại giải marathon Huế gây “sốt” mạng khi nhường giày cho người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO