Rừng thông 33 năm tuổi bị đổ hóa chất "bức tử"

Tiến Thành| 29/03/2023 11:53

Nhiều cây thông 33 năm tuổi ở Quảng Trị đã bị khoan sâu phần gốc và đổ hóa chất với mục đích phá hoại cây. Dù cây thông bị đục chưa có dấu hiệu chết nhưng nhựa đã ứa ra từ các lỗ bị đục, khoan.

Ngày 29/3, thông tin từ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải, tỉnh Quảng Trị, nhiều cây thông hàng chục năm tuổi trên lâm phận do đơn vị này quản lý bị kẻ xấu đục, khoan và đổ hóa chất vào thân.

Khu vực rừng thông bị phá hoại nằm tại lô C21a, khoảnh 11, tiểu khu 547, thuộc địa phận xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh.

Rừng thông 33 năm tuổi bị đổ hóa chất bức tử - 1

Những cây thông lâu năm tại Quảng Trị bị kẻ xấu khoan, đổ hóa chất (Ảnh: N.T).

Theo thống kê, có 14 cây thông 33 năm tuổi đã bị đục, khoan sâu phần gốc và đổ hóa chất vào với mục đích phá hoại cây. Dù cây thông bị đục chưa có dấu hiệu chết nhưng nhựa đã ứa ra từ các lỗ bị đục, khoan. Được biết, những cây thông bị phá hoại đang trong thời gian khai thác nhựa.

Theo nhận định của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải, kẻ xấu lợi dụng đêm tối, thời điểm không có lực lượng bảo vệ rừng tuần tra, canh gác để thực hiện. Có thể sau khi cây chết, các đối tượng sẽ cưa trộm nhằm lấn chiếm đất rừng.

Liên quan đến vụ việc, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải cũng đã có văn bản gửi UBND huyện Vĩnh Linh, lực lượng kiểm lâm và cơ quan công an để làm rõ.

Khởi tố vụ phá hơn 3,4ha rừng xảy ra tại Quảng Bình

Ngày 29/3, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, liên quan đến vụ phá rừng xảy ra tại khu vực giáp ranh giữa 2 xã Kim Hóa, Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa và xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.

Rừng thông 33 năm tuổi bị đổ hóa chất bức tử - 2

Diện tích rừng bị chặt phá tại huyện Tuyên Hóa (Ảnh: Tiến Thành).

Trước đó, qua kiểm tra, Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa xác định khu vực rừng bị phá hoại xảy ra tại khoảnh 3, 4, tiểu khu 56B, thuộc địa giới hành chính xã Kim Hóa. Diện tích thiệt hại hơn 3,4ha, thuộc trạng thái rừng tự nhiên nghèo kiệt, quy hoạch sản xuất. Tổng khối lượng gỗ bị chặt phá hơn 136m3.

Hiện vụ việc cũng đã được Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tuyên Hóa để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rừng thông 33 năm tuổi bị đổ hóa chất "bức tử"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO