Rưng rưng hình ảnh cụ bà 80 tuổi cõng mì tôm ủng hộ miền Trung

Minh An| 22/10/2020 07:30

Việt BáoNhững ngày qua, hình ảnh cụ bà khoảng 80 tuổi dù lưng còng nhưng vẫn chống gậy cõng bao tải đi bộ tới xe ô tô chở hàng cứu trợ, gửi tài xế chuyển giúp tới người dân miền Trung khiến dư luận xúc động.

Theo nội dung đoạn clip, cụ bà tên là Cách, khoảng 80 tuổi, ở phường Hoàng Ngân, thị xã Chí Linh, Hải Dương).

Chiếc bao tải của cụ bà đơn sơ, lại còn bị rách 1 góc, nhưng bên trong là rất nhiều tình cảm cụ dành cho bà con đang chịu cảnh ngập lụt.

Khi đang đi, có lẽ do mỏi lưng, cụ còn đánh rơi chiếc bao xuống đất. Lúc này, người quay clip hỏi cụ trong bao có gì, thì cụ móm mém cười khoe rằng trong đó có quần áo và cả mì tôm nữa.

Người quay clip rất cảm động trước tấm lòng của cụ, anh nói: "Bà cụ già lưng còng thế này rồi mà vẫn thương dân miền Trung. Miền Trung nhìn nhé, tất cả vì miền Trung đây này".

Cụ bà cõng bao tải quần áo và mì tôm đến ủng hộ miền Trung gây sốt mạng xã hội

Sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều người nghẹn ngào, xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của cụ bà.

Liên quan đến sự việc cụ bà lưng còng ở Hải Dương chống gậy cõng bao quần áo và mì tôm đến ủng hộ người dân miền Trung đang bị lũ lụt, anh Nguyễn Mạnh Cầm (30 tuổi, ở phường Hoàng Tân, TP.Chí Linh, Hải Dương), cho biết, anh chính là người quay clip cụ Cách cõng bao quần áo và mì tôm đến ủng hộ, sau đó đăng tải lên Facebook.

Theo anh Cầm, khi thấy người dân miền Trung đang ngập trong nước lũ bị thiếu lương thực, đồ dùng nên anh và những thành viên trong hội lái xe tại TP.Chí Linh đã kêu gọi mọi người ủng hộ thực phẩm "ai có gì thì ủng hộ nấy". Việc nhận ủng hộ bắt đầu diễn ra từ ngày 20/10 tại khu dân cư nơi anh sống.

Đến 14h ngày 20/10, cụ Cách (khoảng 85 tuổi, người gần nhà anh) đã chuẩn bị quần áo, mì tôm cho vào bao tải rồi cõng ra xe để quyên góp.

“Vừa đi cụ vừa nói: Đấy miền Trung khổ quá rồi, phải mang đồ đi ủng hộ miền Trung thôi. Thấy vậy, tôi đã lấy điện thoại ra ghi lại hình ảnh đẹp đó”, anh Cầm nói.

Anh Cách cho biết, từng lời cụ Cách nói ra khiến anh và thành viên trong đoàn cảm thấy nghẹn lòng. Cụ dù già yếu nhưng tinh thần tương thân tương ái vẫn luôn hướng về miền Trung.

Khi đến nơi, cụ Cách mở chiếc bao tải bị rách một góc ra cho mọi người xem rồi nói: “Trong này có quần áo, nhưng ở dưới đáy còn có 10 gói mì tôm nữa đấy”.

Quần áo và mì tôm cụ Cách đã xếp rất cẩn thận khiến những người chứng kiến ai cũng xúc động.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rưng rưng hình ảnh cụ bà 80 tuổi cõng mì tôm ủng hộ miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO