Rụng mi, sẹo mí và những cái 'kết đắng' khi xóa xăm mí mắt không an toàn

An Lê| 19/09/2021 13:10

Vì nhiều lý do chị em muốn xóa xăm mí mắt. Tuy nhiên, xóa xăm thế nào để mí mắt trở nên mịn màng, không có dấu lốm đốm, bỏng da rụng mi, viêm giác mạc lại là điều rất quan trọng.

Viêm mắt, rụng mi vì xóa xăm mí mắt

Xăm mí mở tròng là cách nói để nhấn mạnh kỹ thuật thẩm mĩ sử dụng đầu bút với những mũi kim nhỏ đưa mực xăm vào vùng mí mắt. Quá trình này giúp đôi mắt trở nên sắc nét, tạo độ sâu nổi bật mà không cần dùng chì kẻ như cách trang điểm truyền thống.

Xăm mí mắt khá thịnh hành và được làm đẹp ở mọi lứa tuổi. Các spa, cửa hàng làm đẹp nhỏ cũng có thể xăm mí mắt bất cứ lúc nào.

Xoá xăm mí mắt… làm sao đừng rụng mi, dính sẹo? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, sau khi xăm mí nhiều người gặp tình trạng vết xăm bị to, lệch và không mượt mà khiến đôi mắt không đẹp, tự nhiên như mong muốn, mà còn… nham nhở, thậm chí trở thành thảm họa. Vết xăm không phù hợp với gương mặt khiến họ trở nên dữ dằn, già "chát" so với trước đây. Nhiều vết xăm sau thời gian bị đổi màu chuyển xanh, nâu đỏ.

Đó cũng là lý do, chị em tìm đến dịch vụ xóa xăm mí mắt để trở lại đôi mắt tự nhiên như xưa. Đáng nói, nhiều người phải nhận "kết đắng" là những tổn thương về mí mắt khi xóa xăm không đúng cách.

Theo TS. BS. Nguyễn Huy Cảnh, Khoa Y học thực nghiệm, Bệnh viện 108, hiện nay xóa xăm chủ yếu bằng công nghệ laser hoặc các loại ánh sáng có bước sóng ngắn nhằm xóa đi các vết mực ăn sâu dưới lớp thượng bì da. Bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, sự cẩn thận cũng như đầy đủ các thiết bị hiện đại, dụng cụ bảo vệ nhằm đảm bảo sự an toàn cho vùng mắt.

Tuy nhiên trên thực tế hiện nay, các cơ sở thẩm mỹ nhỏ không có giấy phép hay sự đào tạo chuyên nghiệp vẫn áp dụng xóa xăm khiến khách hàng gặp các tai nạn về mắt một cách đáng tiếc.

Xoá xăm mí mắt… làm sao đừng rụng mi, dính sẹo? - Ảnh 2.

Đừng quá kỳ vọng xóa xăm mí mắt sẽ giúp bạn có lại đôi mắt "giời sinh"

"Xóa xăm mí mắt có thể gây tổn thương mắt như gây bỏng, để lại sẹo do nhiệt độ của laser. Vết xăm trên mí mắt thường nằm sát bờ mi mắt không cẩn trọng có thể làm rụng mi. Nếu không may ánh sáng laser đi lệch vào mắt gây bỏng giác mạc có thể dẫn đến mù lòa…", TS. BS.Nguyễn Huy Cảnh phân tích.

Đồng quan điểm, ThS. BS Nguyễn Thị Thanh Phương, Chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nhấn mạnh, có thể xoá xăm bằng laser vùng mi mắt nhưng phải là bác sĩ chuyên sâu thực hiện và đúng loại máy laser.

Vị chuyên gia thẩm mỹ cũng cho rằng việc xóa xăm khó có thể hoàn mỹ như nhiều người kỳ vọng nên cần cân nhắc việc xăm và xóa. Ví dụ như đường phun sát mí khi xoá khó mịn màng, thay vào đó là dấu lốm đốm loang lổ. Bởi, điểm bắn laser của máy là hình tròn, còn đường mực line là thẳng dài và mảnh.

Đồng thời, máy laser chỉ xoá được mực xanh và đen. Khi mực xăm chuyển màu nâu, đỏ, laser không thể xoá được, vì thế khó giúp mắt trở về trạng thái tự nhiên ban đầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rụng mi, sẹo mí và những cái 'kết đắng' khi xóa xăm mí mắt không an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO