Rủ nhau đi “vui vẻ”, 4 người đàn ông dính lậu khi quan hệ bằng miệng

08/06/2020 14:25

Việt BáoChỉ vì một lần rủ nhau đi “vui vẻ”, 4 người đàn ông ở Hà Nội đã bị nhiễm bệnh lậu từ gái làng chơi.

Đi "vui vẻ" và rước bệnh

Bác sĩ chuyên khoa II Đào Hữu Ghi – Trưởng khoa điều trị bệnh nam giới, Bệnh viện Da liễu trung ương - cho biết, vừa tiếp nhận nhóm bệnh nhân nam vào khám với các triệu chứng ban đầu là tiểu buốt và có mủ nơi đầu dương vật. Qua chẩn đoán, kết luận 4 trong số 5 người đã nhiễm bệnh lậu. Đây là hậu quả của một lần rủ nhau đi “vui vẻ” của 5 nam thanh niên.

Theo ghi nhận, họ đều là nhân viên kinh doanh bất động sản, sau khi chốt được hàng, cả nhóm vào quán karaoke và gọi 1 nhân viên nữa ra rót bia kèm vui vẻ.

Song cầu Gram (-) Neisseria gonorrhoeae gây ra bệnh lậu

Chỉ sau 4 ngày, một người trong nhóm bắt đầu có biểu hiện tiểu buốt. Một ngày sau đó, người này đi tiểu xuất hiện mủ ở đầu dương vật. Quá sợ hãi, thanh niên này liền tìm đến bệnh viện để khám và gọi thêm các “chiến hữu” vào khám cùng. Kết quả, trong số 5 người thì 4 người đã dương tính với bệnh lậu.

Khi vào viện, N.V.M. sinh năm 1989, 1 trong 4 bệnh nhân kể: “chúng em không quan hệ tình dục, chỉ vui vẻ chút, nhân viên dùng miệng để kích thích cho khách thì làm sao mà mắc bệnh lây qua đường tình dục được?”.

BS Ghi cho biết, nhiều người nhầm lẫn cho rằng phải quan hệ tình dục bằng đường sinh dục mới nhiễm bệnh lây qua đường tình dục. Thực tế, bệnh nhân nhiễm bệnh tình dục khi có bất cứ cọ xát nào, kể cả quan hệ bằng đường miệng.

Vời trường hợp này, bác sĩ Ghi cho rằng cô gái là người phục vụ cho cả 4 người kia chắc chắn đã nhiễm bệnh.

Bệnh lậu: hiểu thế nào cho đúng?

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn, do song cầu Gram (-) Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh thường lây trực tiếp qua quan hệ tình dục (kể cả quan hệ tình dục qua hậu môn và qua miệng) không có biện pháp bảo vệ.

Thời gian ủ bệnh có thể từ 3-6 ngày, thậm chí lên đến 14 ngày.

Theo BS Ghi, quan hệ tình dục với người bệnh dù là bằng hình thức nào cũng có nguy cơ nhiễm bệnh. Có khoảng 85% bệnh nhân nam có biểu hiện bị viêm niệu đạo với các triệu chứng: khó chịu, tiểu buốt và có mủ, thường kèm theo phù nề và đỏ miệng sáo.

Ra mủ niệu đạo là một triệu chứng đặc hiệu của bệnh lậu, mủ màu vàng, vàng xanh,… Ở bệnh nhân nữ là viêm cổ tử cung, có thể có hoặc không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng.

Các bộ phận khác cũng có thể bị nhiễm bệnh như hậu môn- trực tràng, họng, mắt… Nhiễm khuẩn huyết do lậu cầu cũng có thể xảy ra và thường phối hợp với viêm khớp, tổn thương da.

Khoảng 25% bệnh nhân có triệu chứng không rõ ràng, biểu hiện ra dịch niệu đạo nhưng không nhiều và màu trong, không phân biệt được với viêm niệu đạo không do lậu. Một số trường hợp còn không có triệu chứng. Các bệnh nhân có triệu chứng nếu không điều trị thì sau vài ngày đến vài tuần sẽ giảm triệu chứng cấp tính và có thể xảy ra biến chứng tại chỗ như viêm niệu đạo sau gây tiểu són, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh và tuyến tiền liệt cấp hoặc mạn, viêm tuyến Cowper, tuyến Tyson.

Bác sĩ Ghi cho biết, bệnh lậu dễ chữa và đã có thuốc đặc trị. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện kịp thời hoặc điều trị không đúng phác đồ bệnh có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây các biến chứng nghiêm trọng như: vô sinh, chửa ngoài tử cung… Đồnh thời làm tăng nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi “vui vẻ”, 4 người đàn ông dính lậu khi quan hệ bằng miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO