'Rồng rắn' hàng giờ đồng hồ trước cây ATM chờ để được rút tiền tiêu Tết

10/02/2021 10:49

Nhu cầu rút tiền mặt trong những ngày cận Tết tăng cao khiến nhiều cây ATM tại Nghệ An trong tình trạng quá tải, người dân phải "rồng rắn" xếp hàng chờ đợi hàng giờ đồng hồ mới đến lượt để rút tiền.

Rồng rắn hàng giờ đồng hồ trước cây ATM chờ để được rút tiền tiêu Tết - 1

Hàng trăm người dân ở huyện Yên Thành xếp hàng trước cây ATM của BIDV chờ rút tiền

Những ngày này, nhu cầu rút tiền mặt để mua sắm Tết tăng cao khiến các cây ATM nhiều huyện tại Nghệ An như: Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương, Tương Dương, Quế Phong… rơi vào tình trạng quá tải.

Để rút được tiền, người dân phải xếp hàng, chờ hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt. Theo ghi nhận, từ ngày 6/2 - 10/2 (tức từ ngày 24/12 - 29/12 Âm lịch), các cây ATM của ngân hàng Agribank, BIDV, Vietinbank… tại thị trấn Yên Thành đều chật kín người đến rút tiền.

Rồng rắn hàng giờ đồng hồ trước cây ATM chờ để được rút tiền tiêu Tết - 2

Cảnh tượng này không còn hiếm gặp vào những ngày cận Tết vì nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao.

Yên Thành là địa bàn lớn, số lao động đi làm ăn xa về quê ăn Tết rất đông nên nhu cầu rút tiền rất cao. Những ngày này, để rút được tiền, nhiều người phải xếp hàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ.

Anh Nguyễn Văn Kiều (trú ở xã QuangThành, huyện Yên Thành) cho biết, tôi đi làm công ty ở địa bàn khác, lương được công ty chuyển qua thẻ nên nghĩ về quê rút cho tiện nhưng không ngờ phải chờ lâu như thế này.

Rồng rắn hàng giờ đồng hồ trước cây ATM chờ để được rút tiền tiêu Tết - 3

Hai chị em phải đứng chờ mẹ rút tiền hàng tiếng đồng hồ.

Việc chờ để rút tiền trong thời gian dài đối với những người dân sống gần các trung tâm huyện lỵ đã rất khó khăn dịp cận Tết, thế nhưng tại nhiều địa bàn miền núi Nghệ An lại còn gian nan hơn rất nhiều. Để đến được cây ATM, nhiều người phải chạy xe máy với quãng đường hàng trăm cây số.

Còn tại huyện miền núi Quế Phong, những ngày này cũng có rất nhiều người xếp hàng đứng chờ rút tiền ở các cây ATM của Ngân hàng Agribank hay BIDV…

Rồng rắn hàng giờ đồng hồ trước cây ATM chờ để được rút tiền tiêu Tết - 4

Nhân viên ngân hàng phải ra tận cây ATM để hỗ trợ người dân.

Đứng xếp hàng hơn 30 phút nhưng vẫn chưa rút được tiền, anh, anh Lương Văn Quý (xã Thông Thụ) sốt ruột nói: "Tôi phải di chuyển con đường hơn 50 km để rút tiền nhưng với tình hình như thế này thì phải chờ đầu giờ chiều mới có hy vọng".

Anh Cụt Văn Phương (trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) chia sẻ, do trung tâm huyện Kỳ Sơn chưa có cây ATM nên mỗi lần rút tiền anh phải chạy xe đi gần 150km xuống tận huyện Tương Dương để rút.

Rồng rắn hàng giờ đồng hồ trước cây ATM chờ để được rút tiền tiêu Tết - 5

Do phải xếp hàng chờ lâu mất thời gian nên nhiều người dân lựa chọn vào giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng ở địa phương.

Những ngày trời khô ráo, đường dễ đi thì anh chỉ mất khoảng 7 giờ đồng hồ. Nhưng vào những hôm trời mưa, trơn trượt thì mất cả ngày trời cũng chưa thể về đến nhà.

Dịp này, nhu cầu rút tiền tăng cao nên đa phần các ngân hàng thường xuyên bổ sung quỹ vào cây ATM gấp 2 - 3 lần so với ngày thường để phục vụ nhu cầu của người dân.

Rồng rắn hàng giờ đồng hồ trước cây ATM chờ để được rút tiền tiêu Tết - 6

Tuy nhiên thời điểm này ngân hàng cũng luôn trong tình trạng đông khách nên họ cũng mất thời gian khá lâu để chờ đến lượt.

Vì số lượng người rút tiền tăng cao đột biến vào dịp sát Tết khiến các cây ATM luôn trong tình trạng quá tải, thậm chí nhiều cây ATM rơi vào tình trạng… "hết tiền".

Nguyễn Tú

Bài liên quan
  • Giá vàng sắp giảm mạnh, nhà đầu tư nên chờ đợi?
    Nhận định giá vàng thế giới sẽ giảm về mốc 2.200 USD/ounce, tức giảm khoảng 100 USD so với mức giá hiện tại, chuyên gia cũng đưa ra dự báo mức giá bất ngờ với cả vàng nhẫn 9999 và vàng SJC trong nước sắp tới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Rồng rắn' hàng giờ đồng hồ trước cây ATM chờ để được rút tiền tiêu Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO