Ronaldo tỏa sáng: Ngày 'vị vua' trở lại Man Utd

Hồng Nam| 12/09/2021 07:40

Cú đúp bàn thắng của Ronaldo ở vòng 4 Ngoại hạng Anh giống một thước phim đầy hoài niệm, gợi cho CĐV Man Utd nhớ về những tháng ngày vinh quang xưa cũ.

1. Khi hiệp 1 trận đấu giữa Man Utd và Newcastle chuẩn bị khép lại, Mason Greenwood bất ngờ đột phá từ cánh phải. Tiền đạo người Anh tung cú đá chân trái cực hiểm, khiến thủ môn Freddie Woodman không thể bắt gọn. Bóng bật ra, một cái bóng áo đỏ băng vào. Đó là Cristiano Ronaldo.

Chân sút người Bồ Đào Nha lao đến quả bóng với tốc độ cao. Woodman nỗ lực gượng dậy để cứu thua, nhưng đã quá muộn. Ronaldo nhanh hơn một bước, vung chân đệm bóng tung lưới Newcaslte. Trong cả sự nghiệp lẫy lừng, có lẽ Ronaldo chưa từng ghi bàn thắng nào dễ hơn thế.

Ronaldo tỏa sáng: Ngày 'vị vua' trở lại Man Utd - 1

Ronaldo sút tung lưới Newcastle.

Ronaldo thoáng liếc nhìn về phía trọng tài biên. Không có lá cờ nào được phất lên. Tiền đạo 36 tuổi lập tức tiến về khán đài, ở nơi có những cổ động viên đã hô tên Ronaldo cả trận nhưng vẫn đủ sức tiếp tục gào thét ăn mừng bàn thắng cùng anh.

Một cú nhảy xoay người trên không trung quen thuộc, mang hoài niệm ùa về Old Trafford. Bộ phim "Ngày trở lại" của Ronaldo đã có khởi đầu đẹp như mơ.

2. "Ngai vàng của Man Utd lại được trao cho Ronaldo, cũng giống như ngày xưa vậy. Khi Man Utd ký hợp đồng với Ronaldo, họ không chỉ mua một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Còn hơn thế, Man Utd đã mang hoài niệm và quá khứ vinh quang trở về với người hâm mộ.

Ronaldo đại diện cho thứ mà Man Utd đã đánh mất, đó là giai đoạn thống trị huy hoàng mà họ là nhà vua đúng nghĩa. Hôm nay, Man Utd mang niềm tự hào ấy trở lại", cây bút Oliver Holt của Daily Mail đánh giá.

Ronaldo tỏa sáng: Ngày 'vị vua' trở lại Man Utd - 2

Ronaldo là hiện thân của chiến thắng và vinh quang.

Khi Ronaldo bước khỏi đường hầm sân Old Trafford để có trận ra mắt thứ hai cho Man Utd, 18 năm sau lần đầu khoác lên mình màu áo đỏ, anh cùng đồng đội chỉ so tài với đối thủ dưới cơ.

Song, sứ mệnh của Ronaldo không chỉ là chiến thắng. Anh được kỳ vọng trở lại để cứu cánh cho những năm tháng đau khổ và tầm thường của Man Utd sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Lần cuối cùng Ronaldo khoác màu áo đỏ, Man Utd chỉ còn cách chức vô địch Champions League thứ hai liên tiếp đúng một cửa ải. Khi ấy, Man Utd chưa bị áp đảo bởi Manchester City hay Liverpool. Nhưng ngày Ronaldo rời đi để rong ruổi cùng Real Madrid, Man Utd cứ thụt lùi dần.

Mùa trước, đội bóng của HLV Ole Solskjaer thua chung kết Europa League. 8 năm qua, danh hiệu đáng kể nhất của Quỷ đỏ chỉ đến từ sân chơi hạng hai châu Âu. Man Utd đã chạm đáy, và Ronaldo được đưa về để vãn hồi quá khứ, mang vinh quang trở lại Old Trafford.

Ronaldo tỏa sáng: Ngày 'vị vua' trở lại Man Utd - 3

Ronaldo bền bỉ và dẻo dai ở tuổi 36.

Ronaldo là nhà vô địch bẩm sinh. "Ronaldo tỏa ra mùi vị chiến thắng. Cậu ấy luôn có thứ mùi đó. Ronaldo là hiện thân của chiến thắng và sự trường tồn. Nếu Lionel Messi là đại diện cho thẩm mỹ và cái đẹp - thứ dễ được cảm nhận hơn trong thế giới hiện đại, Ronaldo là đại diện bằng xương bằng thịt của chiến thắng.

Nếu muốn cái đẹp, hãy chọn Messi. Còn nếu muốn chắc chắn hoàn thành mọi công việc được giao, hãy chọn Ronaldo", Oliver Holt đánh giá.

3. Ở tuổi 36, Ronaldo không còn trên đỉnh cao. Đối thủ của siêu sao người Bồ Đào Nha ở những trận tới mạnh hơn Newcastle, thủ môn đứng trong khung gỗ cũng không phải một Freddie Woodman kém cỏi, bạc nhược trong buổi tối thứ Bảy. Nhưng, Ronaldo sẽ không nản lòng.

Sân Old Trafford vẫn ở đây, dù Man Utd không còn là chính họ như ở mùa giải 2003. Rio Ferdinand không còn hiện diện để chỉ huy hàng thủ. Hàng tiền vệ không còn Roy Keane và Paul Scholes, bên hành lang trái cũng vắng những bước chạy của Ryan Giggs.

Khi Man Utd tụt dốc thê thảm sau thời Sir Alex, nhiều cổ động viên chỉ biết hoài niệm vinh quang qua những cuốn phim quay chậm. Họ nhớ đội hình thời đỉnh cao, khi những nhà vô địch thực thụ còn khoác lên mình màu áo đỏ.

Ronaldo tỏa sáng: Ngày 'vị vua' trở lại Man Utd - 4

Ronaldo mang tới sức cạnh tranh cho Man Utd.

Để rồi, Ronaldo trở lại, cho phép những cổ động viên Man Utd mộng mơ rằng danh hiệu lớn có thể quay về phòng truyền thống của Man Utd một lần nữa.

"Bạn có thể cảm nhận bầu không khí của Man Utd thay đổi từ khi Ronaldo ký hợp đồng. Các CĐV có thể mơ mộng với Ronaldo, còn chúng tôi vẫn sẽ giữ đôi chân của mình trên mặt đất", HLV Ole Solskjaer chia sẻ.

Sau 18 năm, Ronaldo không còn là chàng trai rụt rè, sợ hãi đứng trên đường biên với đôi tất dài quá đầu gối, chuẩn bị cho trận ra mắt trước Bolton Wanderers. Hôm nay, Ronaldo khiến đám đông say đắm bằng những bước nhảy đầy mê hoặc của mình.

Ronaldo là người được chọn cho những khoảnh khắc. Pha bay người đánh đầu ở độ cao không tưởng vào lưới Roma, cú sút xa cháy lưới FC Porto hay bàn thắng vào lưới Chlesea ở chung kết Champions League,... là một trong vô số những khoảnh khắc ấy.

Man Utd đưa Ronaldo trở lại để một lần nữa chờ đợi những điều kỳ diệu. Bàn thắng của CR7 hôm nay giúp Man Utd đứng đầu. Họ giữ được vị trí ấy trong bao lâu, không ai biết, nhưng với Ronaldo, Man Utd có quyền tận hưởng và chờ đợi.

Với một nhà vô địch thực thụ trong hàng ngũ, không ai có thể đánh giá thấp thầy trò HLV Solskjaer mùa này.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo tỏa sáng: Ngày 'vị vua' trở lại Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO