Ronaldo: Mờ nhạt từ MU đến Bồ Đào Nha

25/09/2022 19:50

Ronaldo đang trải qua khoảng thời gian khó khăn khi không có chỗ đứng chính thức trong đội hình MU, và vai trò ở đội tuyển Bồ Đào Nha cũng nhạt nhòa.

Xem thêm: Bồ Đào Nha thắng đậm CH Séc, Tây Ban Nha thua đau Thụy Sỹ

Thắng mà không cần Ronaldo

Không cần Cristiano Ronaldo xuất sắc nhất, đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn biết cách khẳng định mình trong trận đấu tưởng chừng như một bài kiểm tra khắc nghiệt trên sân của CH Séc và kết thúc bằng một cuộc dạo chơi đúng nghĩa.

Bruno Fernandes dẫn Bồ Đào Nha đến chiến thắng

Bồ Đào Nha tiếp tục tiến một bước quan trọng về khâu tấn công lẫn khía cạnh phòng ngự, hoàn toàn kiểm soát được thế trận trước đội chủ nhà rất cần điểm trong cuộc chiến trụ hạng League A.

Ở Sinobo Stadium, Prague, Bồ Đào Nha tấn công vì tham vọng và chất lượng bóng đá. Đặc biệt là dòng chảy của tuyến tấn công thứ hai, được hình thành bởi bộ ba Bernardo Silva, Bruno Fernandes và Rafael Leao.

Bernardo Silva năng động như khi anh bùng nổ với Man City, và trên tất cả, Bruno Fernandes khiến các đối thủ không thể kiểm soát.

CH Séc chỉ tạo một vài vấn đế cho hai ngôi sao Premier League trong một vài pha tranh chấp cơ bắp ở giữa sân, nhưng không nhiều.

Khi có bóng, Bernardo Silva và Bruno Fernandes áp đặt kỹ năng xử lý. Từ đó, toàn bộ đội hình Bồ Đào Nha đặt khung thành CH Séc trong tầm ngắm của mình, đến mức hậu vệ phải Diogo Dalot cũng ghi được 2 bàn thắng.

Dalot là tác giả bàn thắng phá vỡ thế cân bằng sau hơn nữa tiếng đồng hồ từ đường kiến tạo của Rafael Leao. Sau đó, anh nâng tỷ số lên 3-0 đầu hiệp hai và khiến đội chủ nhà hoàn toàn mất tinh thần.

Dalot bùng nổ, nhưng Ronaldo im lặng

Bruno Fernandes là người ghi bàn thứ hai cho Bồ Đào Nha trong thời gian bù giờ của hiệp một. Chính anh kiến tạo tình huống mà Dalot - người đồng đội ở MU - hoàn tất cú đúp.

Người không gắn kết với guồng quay chung của tập thể là Cristiano Ronaldo, với một trận đấu khá tệ và không có độ chính xác ở khâu dứt điểm.

Ronaldo thực hiện 4 pha dứt điểm, tương đương 1/4 của cả đội Bồ Đào Nha, nhưng không lần nào bóng đi về hướng khung thành thủ môn TomasVaclik.

Khó khăn trước World Cup

Mùa giải 2022-23 của Ronaldo bắt đầu bằng việc anh vắng mặt không lý do trong quá trình du đấu của MU, cũng như rất nhiều tin đồn muốn rời Old Trafford để thi đấu ở Champions League.

Sau những ồn ào về tương lai, nhưng không có đội bóng nào sẵn sàng chào đón bởi yêu cầu về lương quá cao, Ronaldo có 5 lần vào sân từ băng ghế dự bị trong số 8 trận đấu mà Erik ten Hag sử dụng anh.

Giữa CLB và ĐTQG, Ronaldo có 9 trận đấu từ đầu mùa, với tổng cộng 468 phút và hầu như không ghi bàn dù dứt điểm rất nhiều.

Pha lập công duy nhất của CR7 là cú sút phạt đền vào lưới đối thủ yếu Sheriff ở sân chơi Europa League.

Ronaldo trải qua những tháng khó khăn nhất sự nghiệp

Ở Prague, đội trưởng Bồ Đào Nha bắt đầu trận đấu theo kịch bản không thể tệ hơn: anh nhảy lên tranh chấp và hứng chịu cú đấm thẳng vào mặt của thủ môn Vaclik, khiến mũi chảy máu và bầm tím. Sau khoảnh khắc ấy, CR7 trải qua trận đấu giữa đau khổ, khập khiễng và không hài lòng, dứt điểm rất kém.

Thậm chí, chính Ronaldo để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Bồ Đào Nha bị thổi phạt đền trong những phút bù giờ cuối cùng của hiệp một.

Khi đó, Bồ Đào Nha dẫn trước 2-0 và CH Séc có cơ hội hướng đến cuộc trỗi dậy. May mắn cho Ronaldo là Patrik Schick đưa bóng đi vọt xà ngang trong tình huống dứt điểm từ chấm 11 m.

Ronaldo luôn là một kẻ phàm ăn trên sân cỏ, khao khát chinh phục những bàn thắng và hiếm khi im lặng như thời điểm này. Pha kiến tạo cho Diogo Jota ấn định kết quả 4-0 là không đủ với những gì anh đòi hỏi từ chính mình.

Bồ Đào Nha sẽ đá trận đầu tiên ở World Cup 2022 sau hai tháng nữa (24/11, gặp Ghana). Sự chuẩn bị, cảm giác bóng và cảm xúc của Ronaldo là đáng báo động.

Đêm thứ Ba tới (1h45 ngày 28/9), Bồ Đào Nha quyết đấu Tây Ban Nha trên sân nhà Municipal (Braga), để phân định ngôi đầu bảng 2 UEFA Nations League. Đến lúc đó, ngôi sao với kỷ lục 117 bàn thắng quốc tế liệu có rũ bỏ được khó khăn?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo: Mờ nhạt từ MU đến Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO