Ronaldo cứ đến, Cavani chẳng đi đâu cả

BÌNH AN (tổng hợp)| 28/08/2021 12:43

Với sự trở lại của Ronaldo, tương lai của Edison Cavani là một dấu hỏi lớn tại MU. Tuy nhiên, MU khẳng đinh chân sút Uruguay vẫn được đảm bảo tương lai.

Với sự có mặt của Ronaldo, MU đang sở hữu hàng công vô cùng đông đúc khiến HLV Solskjaer phải đau đầu chọn lựa với những cái tên: Jadon Sancho, Mason Greenwood, Marcus Rashford, Anthony Martial, Daniel James và đặc biệt là Edinson Cavani.

Tương lai của Cavani đang bị đặt dấu hỏi lớn. Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia săn tin chuyển nhượng người Italia, Fabrizio Romano tiết lộ: "Edinson Cavani hoàn toàn không xem xét việc rời Man Utd vào mùa Hè này, sau khi đội bóng ký hợp đồng với Ronaldo. CLB cũng thuyết phục 100% để giữ anh ấy lại”.

newfile.jpg
Cavani được đảm bảo tương lai tại MU. Ảnh: Sky Sport

Có thể thấy lập trường của Manchester United về Edinson Cavani sau vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo là rất rõ ràng: Cavani không đi đâu cả và không phải món hàng để bán.

MU đã ký gia hạn thêm một mùa giải với Cavani vào cuối mùa giải trước, kéo dài đến hết mùa 2021/2022 và cầu thủ 34 tuổi này được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công trong năm nay.

Cầu thủ người Uruguay vẫn chưa ra sân một phút nào cho Man United mùa này sau một kỳ nghỉ kéo dài ở Nam Mỹ trước mùa giải. Mãi đến 3 hôm trước, Cavani mới trở lại Anh để đến sân tập Carrington và dự kiến sẽ ra sân trong trận gặp Wolves vào Chủ nhật này.

Cavani đã trở thành người hùng của MU dù chỉ đến từ tháng 10 năm ngoái với hợp đồng tự do khi anh thanh lý hợp đồng với PSG và có đến nửa năm ngồi không. Sau 26 trận ra sân, tiền đạo lão tướng đã có 10 bàn thắng cho MU, một con số không hề tồi. Có thời điểm, anh là niềm hi vọng của đội bóng khi luôn đá chính và gánh vác việc ghi bàn ghi những cầu thủ trẻ khác không đủ trình độ để san sẻ.

Sau mùa giải đầu tiên, cựu tiền đạo của Paris St-Germain đã có dự định rời MU để trở về quê nhà thi đấu. Tuy nhiên, trước sự thuyết phục của HLV Solskjaer, Cavani đã đồng ý ở lại và ký gia hạn thêm 1 năm. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Na Uy đánh giá cao khả năng của Cavani.

1232597265-850x560.jpg
Ở tuổi 34, Cavani vẫn có phong độ tốt. Ảnh: Marca

So với những Anthony Martial, Marcus Rashford hay Daniel James, rõ ràng Cavani vẫn ở đẳng cấp cao hơn, hiệu quả hơn dù đã 34 tuổi. Lão tướng này hoàn toàn là giải pháp tốt cho hàng công MU vào những thời điểm cần thiết bởi kinh nghiệm lão luyện.

Vấn đề lúc này không phải chuyện ra đi nữa mà là…số áo của Cavani. Tiền đạo người Uruguay hiện đang khoác áo số 7, là số áo của…Ronaldo đã mặc trong giai đoạn 2003-2009 và trở thành ngôi sao lớn, đến mức người ta mặc định “CR7” là Ronaldo. Liệu rằng việc trở về sau 12 năm của Ronaldo, Cavani có sẵn sàng nhường lại số áo này cho đồng đội?

Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ronaldo cứ đến, Cavani chẳng đi đâu cả
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO