Ronaldo có thể ăn 6 bữa 1 ngày nhưng nhất định từ chối uống loại nước này

08/05/2022 12:00

Để có được màn trình diễn xuất sắc và những thành tích tuyệt vời, không có gì lạ khi Ronaldo phải tập luyện rất chăm chỉ, áp dụng chế độ ăn uống khoa học.

Cristiano Ronaldo đã chơi hơn 1.100 trận, ghi hơn 800 bàn thắng, giành được 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp…

Cầu thủ người Bồ Đào Nha còn đóng quảng cáo và làm người mẫu ảnh nhờ sự nổi tiếng. Ronaldo đã chia sẻ bí quyết duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm cả thói quen ăn uống của mình.

Tất nhiên, Ronaldo cũng quan tâm tới việc rèn luyện cơ thể, ngủ đúng giấc, kết hợp thói quen tập luyện với tập cardio tốt cho tim mạch, tập tạ và thư giãn hợp lý.

123s.png
Ronaldo đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp sân cỏ. Ảnh: CNN

Ăn nhiều chất đạm

Ronaldo tin rằng quá trình tập luyện chăm chỉ phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Bữa ăn của anh có nhiều protein. Cụ thể, CR7 rất thích ăn cá.

Một trong những món yêu thích của Ronaldo có xuất xứ Bồ Đào Nha tên là bacalhau a bras, kết hợp của trứng bác, khoai tây chiên và cá tuyết muối. Nếu đang ở nhà hàng, Ronaldo thường gọi món bít tết với salad.

Bữa ăn cân bằng 

Mặc dù protein là trọng tâm chính nhưng Ronaldo vẫn đề cập đến tầm quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng. Cùng với nguồn protein, cầu thủ sinh năm 1985 cũng bổ sung thêm carb nguyên hạt (đường, tinh bột, chất xơ), trái cây và rau.

Sự kết hợp giữa protein và carb lành mạnh rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân.

Tránh đồ ăn, thức uống có đường

Thực phẩm chứa đường có thể cung cấp năng lượng cho bạn ngay lập tức, nhưng bạn sẽ phải chống chọi với sự mệt mỏi và thiếu năng lượng khi lượng đường cao ban đầu hết.

Nếu bạn tiếp tục ăn đồ chứa nhiều đường, cơ thể theo thời gian có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn, cũng như ảnh hưởng đến khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức cân bằng. Sức bền của bạn cũng bị suy giảm.

Nếu bạn vẫn cần ăn ngọt, trái cây là lựa chọn thay thế tuyệt vời, vì đây là những chất ngọt tự nhiên, giúp giảm cơn thèm đường.

gfd.png
Chế độ ăn uống của Ronaldo đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho anh. Ảnh: Apple.news

Uống đủ nước

Đối với Ronaldo, nước uống rất quan trọng. Trong một buổi họp báo ở Euro 2020, cầu thủ này còn đổi một chai nước ngọt lấy nước lọc thông thường. Anh còn giơ chai nước suối lên để chứng tỏ đó là đồ uống yêu thích của mình.

Ronaldo cũng tránh uống rượu. Rượu là một chất lợi tiểu tự nhiên, khiến bạn mất nước nhanh hơn. Chúng ta có thể hiểu tại sao một vận động viên chạy trên sân bóng trong 90 phút không muốn uống rượu.

Ăn thường xuyên 

Ronaldo tin rằng điều quan trọng là phải giữ mức năng lượng cao liên tục để cơ thể hoạt động tốt hơn, đặc biệt nếu bạn tập luyện thường xuyên.

Đôi khi, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ ăn tới 6 bữa nhỏ mỗi ngày để đảm bảo có đủ năng lượng tập luyện ở cấp độ cao nhất. Tốt hơn, bạn nên ăn thường xuyên thay vì bỏ bữa và có rất nhiều loại đồ ăn nhẹ để bạn lựa chọn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo có thể ăn 6 bữa 1 ngày nhưng nhất định từ chối uống loại nước này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO