Ronaldo bị kiện đòi 1 tỷ USD vì quảng cáo cho sàn tiền điện tử Binance

30/11/2023 16:49

Cristiano Ronaldo đã trở thành bị đơn trong vụ kiện tập thể, khi ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha tham gia quảng cáo cho sàn tiền điện tử Binance.

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể tại Mỹ. Các nguyên đơn cáo buộc Ronaldo hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Binance "quảng bá, hỗ trợ và tích cực tham gia chào bán các tài sản điện tử chưa được chứng thực trên Binance", gây thiệt hại lớn cho các nhà đầu tư.

Nguyên đơn của vụ kiện đã yêu cầu Ronaldo phải bồi thường số tiền lên đến 1 tỷ USD vì những thiệt hại về tài chính mà họ đã phải hứng chịu.

Cristiano Ronaldo hợp tác Binance ra mắt bộ sưu tập NFT vào năm 2022 (Ảnh: Binance).

Cristiano Ronaldo hợp tác Binance ra mắt bộ sưu tập NFT vào năm 2022 (Ảnh: Binance).

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 11/2022, khi sàn giao dịch tiền điện tử Binance công bố bộ sưu tập Token không thể thay thế (Non Fungible Token, viết tắt là NFT) "CR7", là sản phẩm hợp tác giữa Binance với Cristiano Ronaldo.

có chữ ký số của người sở hữu, hay còn gọi là chuỗi mã NFT. Mặc dù không có giá trị hữu hình, mã NFT được lưu trữ trên chuỗi khối, không thể phá hủy và không thể sao chép, có nghĩa nó là duy nhất.

Nhờ vậy, các nhà đầu tư NFT sẽ sở hữu độc quyền những tài sản được chứng nhận bởi chuỗi mã NFT, thường là những tác phẩm kỹ thuật số như tranh, ảnh, tác phẩm âm nhạc, video hoặc những vật phẩm ảo trong game, vật phẩm trong vũ trụ ảo metaverse…

Cristiano Ronaldo đã hợp tác với Binance để quảng bá cho bộ sưu tập NFT mang thương hiệu của mình. Ronaldo tuyên bố với các nhà đầu tư rằng "chúng ta sẽ thay đổi trò chơi NFT và đưa bóng đá lên một tầm cao mới".

Ban đầu, những tác phẩm NFT của Ronaldo có giá rẻ nhất 77 USD khi được ra mắt vào tháng 11/2022, nhưng một năm sau, những tác phẩm này chỉ còn giá chưa đến 1 USD.

Các nguyên đơn của vụ kiện cáo buộc rằng Ronaldo đã sử dụng danh tiếng của mình để khuyến khích họ đầu tư vào tài sản NFT mang thương hiệu của ngôi sao bóng đá này và cả những tài sản tiền điện tử do Binance phát hành.

"Các quảng cáo của Ronaldo đã lôi kéo và khuyến khích hàng triệu người theo dõi, người hâm mộ và những người ủng hộ anh ấy đầu tư vào nền tảng Binance, bao gồm cả những tài sản giao dịch chưa được đăng ký", đơn kiện có đoạn viết.

Hiện tại đại diện của Cristiano Ronaldo và sàn giao dịch Binance chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện. Cách đây không lâu, Binance tiết lộ đang hợp tác với Ronaldo để phát triển một thứ gì đó, không loại trừ khả năng đó là một loại tài sản điện tử nào đó khác.

Binance

Binance "khoe" đoạn video quảng cáo quay với Ronaldo vào ngày 28/11, cho thấy 2 bên vẫn đang tiếp tục hợp tác (Ảnh chụp màn hình).

Bản thân sàn giao dịch Binance cũng đã phải đối mặt với các rắc rối pháp lý của riêng mình. Mới đây, nhà sáng lập Binance Triệu Trường Bằng (biết đến với biệt danh CZ) đã chấp nhận trả khoản bồi thường 4,3 tỷ USD và rút lui khỏi ghế CEO của Binance sau khi thừa nhận vi phạm luật Chống rửa tiền của chính phủ Mỹ.

Triệu Trường Bằng còn phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù 18 tháng. Binance cũng đã phải chấp nhận cho phép Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính Mỹ giám sát mọi hoạt động trong vòng 5 năm.

Theo DM/CoinTelegraph

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo bị kiện đòi 1 tỷ USD vì quảng cáo cho sàn tiền điện tử Binance
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO