Ronaldo bất ngờ nói đến khả năng giải nghệ sau World Cup

18/11/2022 21:32

Dù từng tuyên bố muốn thi đấu chuyên nghiệp đến tuổi 40, nhưng sau những biến cố vừa trải qua, Cristiano Ronaldo cho biết anh để ngỏ khả năng giải nghệ ngay sau World Cup 2022.

Phát biểu trong một chương trình thể thao ngay trước khi bước vào World Cup 2022, Ronaldo nói: "Tôi muốn chơi bóng chuyên nghiệp tối đa thêm 2-3 năm nữa, muốn đá bóng đến tuổi 40".

"Dù vậy, bạn không thể nói trước tương lai. Đôi khi bạn lên kế hoạch cho một điều gì đó trong cuộc đời, nhưng cuộc sống rất năng động, bạn sẽ không bao giờ biết điều gì rồi sẽ xảy ra" - Ronaldo nói thêm.

Ronaldo bất ngờ nói đến khả năng giải nghệ sau World Cup - 1

Ronaldo đột ngột nói về khả năng giải nghệ sau World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Dù vài lần Ronaldo nói về việc sẽ đá bóng đến năm 40 tuổi, nhưng theo bình luận của tờ Marca (Tây Ban Nha), World Cup 2022 tại Qatar sẽ là giải đấu cuối cùng trước khi Ronaldo treo giày.

Chính siêu sao người Bồ Đào Nha cũng để ngỏ khả năng này, anh giả định: "Nếu Bồ Đào Nha gặp Argentina trong trận chung kết World Cup, Messi ghi 2 bàn và tôi ghi 3 bàn, tôi sẽ giải nghệ".

"Đây là kỳ World Cup thứ 5, cũng là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Thật khó nói điều gì sẽ xảy ra sau World Cup. Hiện giờ trọng tâm của tôi là World Cup, là đội tuyển Bồ Đào Nha.

Có thể tôi sẽ quay lại với bóng đá đỉnh cao, cũng có thể tôi sẽ không quay lại sau World Cup này. Tôi cũng là một con người và là một người cha, tôi vẫn phạm sai lầm. Điều quan trọng là, người hâm mộ luôn ở trong trái tim tôi" - đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha trần tình.

Bruno Fernandes lạnh nhạt với Ronaldo khi hội quân ở tuyển Bồ Đào Nha

Những ngày qua là những ngày nhiều biến động với Ronaldo. Sau phát biểu chỉ trích HLV Erik ten Hag cũng như những phát biểu liên quan đến nội tình của CLB Manchester United (Anh), Ronaldo mất đi khá nhiều thiện cảm từ các đồng đội, đồng nghiệp.

Thậm chí, vai trò và vị thế của Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha không còn "bất khả xâm phạm như trước. Đã có nhiều ý kiến chỉ trích việc tuyển Bồ Đào Nha gọi Ronaldo dự World Cup. Đến khi Ronaldo lên đội tuyển, các đồng đội Bruno Fernandes và Diogo Dalot (những cầu thủ đang khoác áo Man Utd) tỏ ra lạnh nhạt với Ronaldo.

Những thay đổi đáng kể về vị thế nói trên có thể là nguyên nhân khiến Ronaldo dao động, nghĩ đến khả năng giải nghệ sớm hơn dự định.

Tờ Marca viết: "Những ngày cuối cùng của Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha diễn ra nhiều sóng gió, khả năng cao Ronaldo sẽ không còn thi đấu cho đội tuyển khi World Cup kết thúc. Tương lai của anh ở Man Utd cũng vậy.

"Nhưng với Ronaldo, điều đó giờ không còn quan trọng nữa, anh ấy đã mở cánh cửa cho việc giải nghệ của chính bản thân" - vẫn là những dòng được viết trên nhật báo thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Ronaldo bất ngờ nói đến khả năng giải nghệ sau World Cup - 2
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ronaldo bất ngờ nói đến khả năng giải nghệ sau World Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO