Ronald Koeman gửi thông điệp gì đến Barca với bài phát biểu ‘nắn gân’ Laporta?

BÌNH AN (tổng hợp)| 23/09/2021 17:28

Trong buổi họp báo theo quy định trước trận gặp Cadiz, HLV Ronald Koeman khiến truyền thông sửng sốt bằng bài phát biểu soạn sẵn với lời lẽ thống thiết. Đọc xong, ông đứng lên ra về.

Kết thúc bài phát biểu kéo dài 3 phút, nhà cầm quân người Hà Lan đứng dậy và rời đi ngay lập tức, không cho truyền thông đặt bất cứ câu hỏi nào.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Koeman đã tự hành động như vậy chứ không phải chủ trương của Barcelona. Chủ tịch Joan Laporta không hề biết trước việc này mà chỉ hay tin vài phút trước khi Koeman đọc bài diễn văn, thông qua người phụ trách truyền thông của CLB. Thay vào đó, các cầu thủ của Barcelona đã được Koeman thông báo trước.

48240729-0-after_finishing_reading_from_his_sheet_of_paper_koeman_left_with-a-3_1632383284008.jpg
Koeman phát biểu xong và rời đi ngay lập tức, không trả lời câu hỏi nào. Ảnh: Baccauz

Nội dung bài phát biểu của Koeman không đề cập gì đến trận đấu sắp tới của đội mà tập trung vào việc truyền tải thông điệp cá nhân, giữa lúc khủng hoảng tại Barca ngày càng trầm trọng.

“CLB và ban huấn luyện đang tiến hành quá trình tái cấu trúc. Nền tài chính của CLB liên quan đến các vấn đề thể thao và ngược lại. Điều này có nghĩa rằng chúng tôi phải tái xây dựng lại đội bóng mà không thể mang về những bản hợp đồng lớn. Vì thế, mọi thứ cần có thời gian.”

Nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh: "Quá trình chúng tôi đang tái thiết xứng đáng được hỗ trợ vô điều kiện cả bằng lời nói và hành động. Tôi biết rằng các phương tiện truyền thông hiểu quá trình này”.

1_gettyimages-1234716274.jpg
Sức ép với nhà cầm quân người Hà Lan ngày càng nặng nề. Ảnh: marca

Koeman phát biểu: “Những tài năng trẻ mà chúng tôi đang có vào thời điểm hiện tại sẽ có thể trở thành những ngôi sao thế giới trong vài năm tới. Mặt tích cực của việc tái thiết lại đội bóng chính là những cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội được thi đấu, như những Xavi hay Iniesta ngày xưa. Nhưng, chúng tôi yêu cầu sự kiên nhẫn từ các bạn.”

“Kết thúc mùa giải với một thứ hạng cao trên BXH LaLiga sẽ là một thành công. Trong khi đấu trường châu Âu sẽ là ngôi trường lý tưởng dành cho những tài năng trẻ này, chúng ta không thể trông đợi vào điều kỳ diệu ở Champions League. Thất bại trước Bayern Munich cần phải được nhìn nhận dưới góc độ như vậy.

Đây không phải lần đầu tiên trong lịch sử CLB, điều này diễn ra. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các bạn trong những thời điểm khó khăn này. Tập thể đội bóng rất trân trọng những sự cổ vũ và động viên của người hâm mộ trong trận đấu trước Granada vừa qua.”

Koeman kết luận bằng câu 'Visca el Barca' (Barca trường tồn) và cảm ơn mọi người đã đến dự . Rồi đứng lên rời đi lập tức.

e_wvnygvqa09m1j-696x464.jpg
Trên sân nhà cuối tuần qua, Barca phải đến phút 90+2 mới gỡ hòa trước Granada. Ảnh: Marca

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, việc Ronald Koeman tự soạn thảo bài phát biểu và công bố như một thông điệp cá nhân là một việc kỳ lạ trong lịch sử của Barcelona. Sâu xa hơn, có thể việc này có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ vốn đã rạn nứt của Koeman với hội đồng quản trị Barca.

Có thể thấy việc Koeman bắt đầu bằng gợi ý cần có sự ủng hộ của ban lãnh đạo đội bóng nhưng sau đó lại nhấn mạnh rằng các cầu thủ xứng đáng được hỗ trợ vô điều kiện bằng lời nói và hành động cho thấy điều bất ổn trong cách điều hành tại Barca.

Đêm nay, Barca sẽ gặp Cadiz trên sân khách và cuối tuần này sẽ tiếp Levante trên sân nhà. Trận hòa Granada tuần trước là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng của Koeman không thắng trên sân nhà.

gettyimages-1340311674.jpg
Trận thua Bayern Munich ở Champions League khiến cuộc khủng hoảng ở Barca thêm trầm trọng. Ảnh: UEFA

Kể từ sau trận thua Bayern Munich, búa rìu dư luận với Koeman ngày càng nặng nề hơn và Barca là đã chuẩn bị để sa thải cựu danh thủ này. Tuy nhiên, ngay cả việc này cũng khiến Barca khổ sở vì họ sẽ phải đền bù đến 10 triệu bảng, một số tiền quá lớn trong bối cảnh nợ nần ngập đầu.

Kịch bản mà truyền thông Tây Ban Nha đề cập là Barca kiên nhẫn dành cho Koeman vài trận nữa để thay đổi tình thế. Nếu Barca vươn mình lên top 4 và trở lại cuộc đua vô địch thì tiếp tục nắm quyền. Còn nếu cuộc khủng hoảng tiếp tục lan rộng, ngay cả việc đền bù gấp đôi số tiền trên thì Barca cũng phải cắn răng mà hạ bút ký.

Người được đánh giá là người kế nhiệm tiềm năng của anh ấy là huấn luyện viên đội tuyển Bỉ Roberto Martinez. HLV người Tây Ban Nha này có nhiều điểm hứa hẹn sẽ làm hài lòng các CĐV trong việc phục hồi lại phong cách của Barcelona.

Có thông tin cho rằng Laporta đang yêu cầu Koeman trao cho một số cầu thủ trẻ một vai trò quan trọng trong đội và ông đã phản ứng bằng cách nhấn mạnh là ông sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn chứ không phải Chủ tịch.

Bị chỉ trích không kém Koeman chính là Chủ tịch Joan Laporta. Tuần trước, ông cũng gửi một thông điệp “sâu sắc và chân thành” đến các CĐV kêu gọi “sát cánh” cùng đội bóng trong lúc khó khăn. Nhưng sau đó Laporta lên truyền thông và thừa nhận rằng Barca đang ở tình trạng rối rắm, hiểu cần phải làm gì nhưng không thể giải quyết chỉ trong vài tuần.

Phát biểu của vị Chủ tịch càng làm dấy lên những nghi ngại về một tương lai bất định của Barcelona, không chỉ là khủng hoảng trong mùa bóng này mà còn kéo dài trong nhiều năm nữa

Theo Dailymail, Marca, Goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ronald Koeman gửi thông điệp gì đến Barca với bài phát biểu ‘nắn gân’ Laporta?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO