Rộn ràng Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu lớn nhất xứ Quảng

23/12/2022 21:00

Sau gần 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không khí mừng Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu Trà Kiệu (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nhộn nhịp hẳn.

Trung tâm Thánh mẫu Trà Kiệu ở xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, thuộc giáo phận Đà Nẵng; cách TP Đà Nẵng khoảng 44 km về phía nam.

Trà Kiệu từng là kinh thành cổ xưa nhất của vương quốc Chăm Pa và bây giờ là nơi bà con Công giáo tập trung sinh sống.

Ngày nay, làng đạo Công giáo Trà Kiệu thuộc hai thôn Trà Châu và Kiệu Châu, chiếm khoảng 30% dân số của xã Duy Sơn, các hộ gia đình công giáo ở hai thôn này có đời sống khá giả. Bà con giáo dân hiện nay chủ yếu làm nghề thương mại, dịch vụ.

Rộn ràng Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu lớn nhất xứ Quảng - 1

Khắp đường phố, nhà dân được thay áo mới bằng những màu sắc ấm áp, lung linh mùa Giáng sinh (Ảnh: Ngô Linh).

Một mùa Giáng sinh mới lại về với người dân làng đạo Công giáo Trà Kiệu, không khí hân hoan, vui mừng tràn ngập khắp nơi. Mọi người cùng chung tay hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của việc trang trí hang đá, cây thông Noel.

Ngoài những hang đá lớn được dựng lên tại Nhà thờ, việc trang trí dọc trên các tuyến đường lớn cũng như trước cửa nhà được người dân đầu tư. Những gia đình liền kề nhau tự trang trí các tiểu cảnh lớn nhỏ để mừng Giáng sinh.

Không khí trước Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu lớn nhất ở Quảng Nam (Video: Ngô Linh)

Khu xứ đạo như được khoác lên "chiếc áo đèn" lung linh nhiều màu sắc. Đâu đó vang lên khúc hát Giáng sinh trong không khí se lạnh khiến lòng người cũng trở nên hân hoan.

"Tuy năm nay kinh tế còn khó khăn nhưng may mắn cả nhà đều có sức khỏe, bình an, tôi với mọi người mới gom tiền để thực hiện việc trang trí hang đá, cây thông. Mọi người đi đường cũng thích thú, dừng lại để chụp ảnh. Năm nay không khí nhộn nhịp hơn hẳn, ai nấy đều vui mừng để đón Giáng sinh", ông Phan Văn Quý (thôn Kiệu Châu, xã Duy Sơn) cho hay.

Rộn ràng Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu lớn nhất xứ Quảng - 2

Ông Trương Xuân Vũ (68 tuổi, xã Trà Châu) năm nào cũng trang trí tiểu cảnh mừng Giáng sinh, mong an lành, hạnh phúc trong năm mới (Ảnh: Ngô Linh).

Các hàng quán, siêu thị cũng đã ngập tràn không khí Giáng sinh với nhiều cây thông Noel được trang trí bắt mắt, rực rỡ ánh đèn. Bắt kịp xu hướng này, các quán cà phê lớn cũng trang trí cây thông Noel và các hình ảnh đặc trưng của lễ Giáng sinh thành địa điểm check-in thú vị cho người dân.

Chị Phạm Khánh Vi (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) cho biết, dù không theo đạo nhưng vẫn khá thích thú với hình ảnh cây thông Noel và không khí Giáng sinh.

"Giáng sinh trở thành một dịp lễ hội cuối năm, đánh dấu một năm sắp qua và thời điểm chuẩn bị đón năm mới an lành. Nhiều năm nay mình vẫn hay chụp hình với cây thông Noel để lưu lại hình ảnh làm kỷ niệm", chị Vi chia sẻ.

Rộn ràng Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu lớn nhất xứ Quảng - 3

Người dân tất bật chuẩn bị các công đoạn cuối cùng trước đêm Giáng sinh (Ảnh: Ngô Linh).

Rộn ràng Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu lớn nhất xứ Quảng - 4

Khu xứ đạo được khoác lên "chiếc áo đèn" lung linh nhiều màu sắc (Ảnh: Ngô Linh).

Rộn ràng Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu lớn nhất xứ Quảng - 5

Trung tâm hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu đang hoàn thành các công đoạn cuối cùng (Ảnh: Ngô Linh).

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Rộn ràng Giáng sinh tại Trung tâm Thánh mẫu lớn nhất xứ Quảng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO