Rợn người với những cú cắn chết chóc của rắn hổ mang chúa cỡ "khủng"

24/12/2021 10:06

Con rắn hổ mang chúa cỡ "khủng" đã bị kích động và liên tục tung ra những cú đớp chết người nhằm vào các nhân viên bắt rắn, khiến những người chứng kiến không khỏi rùng mình…

Theo đó, một con rắn hổ mang chúa cỡ "khủng" xuất hiện trên một tuyến phố tại tỉnh Chonburi (Thái Lan) khiến nhiều người đi đường hoảng sợ.

Khi các chuyên gia bắt rắn được gọi đến hiện trường, họ đã phải gặp không ít khó khăn để khuất phục con vật đáng sợ này, khi con rắn hổ mang chúa liên tục tung ra những cú đớp chết người nhằm vào chuyên gia bắt rắn để tìm cách lẩn trốn.

Rắn hổ mang chúa cỡ "khủng" hung hăng tung ra những cú cắn chết người (Video: Newsflare).

Đoạn clip được một nhân chứng ghi lại được cho thấy con rắn cỡ lớn đã liên tục ngóc đầu ra tung ra những cú đớp, nhưng may mắn các chuyên gia bắt rắn đã có đủ kinh nghiệm để tránh được mà không ai bị thương.

Phải cần đến sự hợp sức của gần một chục chuyên gia bắt rắn, con vật mới bị khuất phục. Con rắn hổ mang chúa này sau đó được xác định là một cá thể rắn cái và có chiều dài lên đến 4m.

Kiểm tra tình trạng con rắn sau khi bị bắt giữ, các chuyên gia nhận thấy con rắn bị nhiều vết thương trên cơ thể và tình trạng sức khỏe yếu. Con rắn này sau đó được chăm sóc và theo dõi tình trạng sức khỏe tại một trung tâm thú ý trước khi được trả về thiên nhiên, ở khu vực tránh xa con người.

"Nhiều người sử dụng con đường này để tập thể dục, do vậy chúng tôi phải bắt con rắn để đảm bảo an toàn cho chính nó và những người đi đường", Nirit Chomngam, chuyên gia bắt rắn đã tham gia vào màn "giải cứu" con rắn, con cho biết. "Con rắn hổ mang chúa này bình tĩnh và hung dữ hơn những con khác mà tôi từng gặp. Tôi chưa từng thấy con rắn hổ mang chúa nào có chiều dài và trọng lượng như thế này trước đây".

"Sau khi được chăm sóc sức khỏe, nó sẽ được thả ở một khu vực tránh xa con người và phù hợp với môi trường sống của nó", Chomngam cho biết thêm.

Hổ mang chúa là loài có kích thước lớn nhất trong số các loài rắn độc, sống chủ yếu ở các khu rừng mưa và đồng bằng của Ấn Độ, miền nam Trung Quốc và Đông Nam Á. Nọc độc của rắn hổ mang chúa không phải là mạnh nhất trong số các loài rắn độc, nhưng lượng chất độc mà chúng sử dụng trong một cú cắn đủ để giết chết 20 người trưởng thành hoặc thậm chí một con voi. Nọc độc của rắn hổ mang chúa ảnh hưởng đến các trung tâm hô hấp ở não, gây ngừng hô hấp và suy tim.

T.Thủy
Theo Newsflare

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rợn người với những cú cắn chết chóc của rắn hổ mang chúa cỡ "khủng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO