Rolls-Royce trình làng phiên bản Phantom duy nhất dành riêng cho khách hàng thích hoa phong lan

Sơn Phạm| 04/02/2022 14:00

Sự bổ sung mới nhất của Rolls-Royce là chiếc Phantom Orchid độc bản, được thiết kế cho một khách hàng Singapore với sự hợp tác của nghệ sĩ Helen Amy Murray.

Rolls-Royce đang thử nghiệm chiếc Phantom nâng cấp nhưng điều đó không ngăn được bộ phận Bespoke tại Goodwood giới thiệu chiếc Phantom đặc biệt độc nhất mới nhất của họ dựa trên mẫu xe hiện tại.  

Mặt táp lô của Rolls-Royce Phantom Orchid
Mặt táp lô của Rolls-Royce Phantom Orchid

Rolls-Royce Phantom Orchid được lấy cảm hứng từ loài cây cảnh đồng âm mà theo nhà sản xuất ô tô tượng trưng cho sự kiên cường, vẻ đẹp và sức mạnh. Việc phát triển chiếc limousine “có một không hai” này mất hai năm, với nghệ sĩ Helen Amy Murray đã dành hơn 200 giờ cho tác phẩm của mình cùng với một nhóm sáu người.

Rolls-Royce Phantom Orchid
Đường coachline trên Rolls-Royce Phantom Orchid

Thiết kế ban đầu của cô được in trên lụa crepe satin, sau đó là điêu khắc bằng tay những bông hoa với nhiều lớp vải để tạo hiệu ứng 3D. Kết quả cuối cùng được giới thiệu trong Phòng trưng bày của Phantom, bao phủ một phần lớn của bảng điều khiển.

Nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng và nhà thiết kế dệt may đã lấy cảm hứng từ một số loại hoa lan, bao gồm cả Singapore Orchid: “Tôi bắt đầu bằng cách tập trung vào các loài lan thực tế, điều này nhanh chóng khiến tôi nhận ra rằng màu sắc là chìa khóa để nắm bắt bản chất của loài. Trước đây tôi đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật có hoa lan, nhưng ý tưởng của tôi cho Phòng trưng bày là tạo ra một thứ gì đó có màu sắc trung thực, điều này đã thúc đẩy chúng tôi trau dồi kỹ năng in kỹ thuật số của mình”. 

Logo Đường coachline trên Rolls-Royce Phantom Orchid
Logo Rolls-Royce Phantom Orchid được dệt dập nổi

Vì đây là chiếc Phantom độc bản nên quá trình cá nhân hóa không dừng lại ở đó. Các bàn có thể gập xuống từ lưng ghế ngồi có đỉnh đặt làm riêng từ gỗ veneer đen piano với đồ họa hoa lan do nhà thiết kế Yohan Benchetrit của Rolls-Royce tạo ra. Một mô hình tương tự xuất hiện trên các tấm đèn chiếu sáng và trên chắn bùn trước của xe. Phần còn lại của nội thất kết hợp bọc ghế màu trắng Grace White, Havan và Smoke Grey với những đường chỉ khâu màu Ô liu đậm. 

Bậc cửa Rolls-Royce Phantom Orchid
Bậc cửa Rolls-Royce Phantom Orchid

Mẫu xe đặc biệt dựa trên Phantom Extended phiên bản trục cơ sở dài, giống như chiếc Hermes x Rolls-Royce Phantom Oribe từng xuất hiện năm ngoái, cung cấp nhiều chỗ để chân hơn cho hành khách phía sau. Màu sơn độc đáo cho ngoại thất của Phantom Orchid có màu trắng Bắc Cực làm lớp nền, với một chút ánh tím và các hạt thủy tinh mịn cho vẻ ngoài như ngọc trai thay đổi tùy theo góc nhìn và ánh sáng. 

Cabin Rolls-Royce Phantom Orchid
Cabin Rolls-Royce Phantom Orchid

Michael Bryden, nhà thiết kế chính của Rolls-Royce Bespoke, cho biết: “Ý tưởng của chúng tôi hướng đến một thiết kế cân bằng nhưng vẫn tiến bộ, thể hiện các giá trị của khu vực Singapore. Phong lan được nhìn thấy trong nhiều khía cạnh của cuộc sống châu Á, là một lời nhắc nhở rằng cây phong lan thích nghi và phát triển mạnh mẽ bất kể môi trường phát triển ”. Mặc dù chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về chi phí của chiếc xe, nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng nó sẽ cao hơn rất nhiều so với Phantom cổ phiếu có giá khởi điểm từ khoảng 450.000 USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce trình làng phiên bản Phantom duy nhất dành riêng cho khách hàng thích hoa phong lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO