Rolls-Royce tái thiết kế logo Spirit of Ecstasy dành riêng cho mẫu xe điện mới

Sơn Phạm| 09/02/2022 18:00

Phiên bản mới của biểu tượng Spirit of Ecstasy (SOE) sẽ xuất hiện trên tất cả các loại xe mới, trong khi phiên bản cũ sẽ được giữ lại trên các mẫu xe như Phantom, Ghost, Wraith, Dawn và Cullinan.

Spirit of Ecstasy (SOE) là một trong những nhân vật đáng chú ý nhất trong thế giới ô tô. Xuất hiện trên mui xe của tất cả các mẫu xe Rolls-Royce, bức tượng được thiết kế vào năm 1911 bởi nghệ sĩ nổi tiếng người Anh Charles Sykes.  

Rolls-Royce chạy điện sẽ mang tới biểu tương Spirit of Ecstasy mới
Rolls-Royce chạy điện sẽ mang tới biểu tương Spirit of Ecstasy mới

Kể từ đó, SOE hầu như không thay đổi, chỉ có hai giai đoạn ngắn ngủi trong lịch sử (1934 - 1939 và 1946 - 1956) có những thay đổi lớn với phiên bản tượng quỳ. Nhiều vật liệu khác nhau cũng đã được sử dụng, với lớp hoàn thiện thậm chí bao gồm cả kính mờ được chiếu sáng. Nhưng trước chiếc xe điện đầu tiên được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô, Rolls-Royce Spectre, hãng xe sang của Anh đã thiết kế lại bức tượng nổi tiếng. 

Logo Spirit of Ecstasy mới sẽ nhỏ hơn và khí động học hơn
Logo Spirit of Ecstasy mới sẽ nhỏ hơn và khí động học hơn

Thông báo này được đưa ra vào dịp kỷ niệm 111 năm ngày Spirit of Ecstasy ban đầu được đăng ký (6 tháng 2 năm 1911), và phục vụ một mục đích mới táo bạo. Sự phát triển của xe điện hiện đại đi kèm với việc theo đuổi hiệu quả và bức tượng mới đã được phát triển với tính đến hiệu quả khí động học, mất 830 giờ mô hình hóa và thử nghiệm đường hầm gió để đạt được kết quả cuối cùng. Spirit of Ecstasy hiện nhỏ hơn trước, cao khoảng 8,3 cm so với chiều cao 10 cm của phiên bản trước. 

Chiếc áo choàng của nhân vật, mà nhiều người lầm tưởng với đôi cánh, cũng đã được thiết kế lại, để không chỉ mang tính khí động học hơn mà còn trông giống thật hơn. Nhưng thay đổi lớn nhất là ở lập trường của Spirit. Trong khi trước đây cô ấy đứng bằng hai chân, nghiêng người về phía trước trong gió, thì giờ đây cô ấy đứng bằng một chân về phía trước và cơ thể cô ấy cúi thấp, mạnh mẽ đẩy về phía trước như "một nữ thần tốc độ thực sự."

Rolls-Royce tuyên bố rằng các nguyên mẫu đầu tiên của Spectre được trang bị Spirit of Ecstasy mới có hệ số cản chỉ 0,26, điều này đáng chú ý với tỷ lệ và kích thước của Spectre, và thực tế là lưới tản nhiệt Pantheon sẽ vẫn là yếu tố thiết kế cốt lõi của các mẫu xe Rolls điện trong tương lai.

Rolls-Royce chạy điện sẽ sử dụng logo mới
Rolls-Royce chạy điện sẽ sử dụng logo mới

Spirit vẫn sẽ được sản xuất bằng các kỹ thuật cổ điển cũ, đó là 'đúc sáp bị mất' hoặc 'cire-perdue', nhưng như trước đây, mỗi bức tượng sẽ được hoàn thiện bằng tay. Rolls cho biết đây không chỉ là một cái gật đầu tinh tế đối với tất cả các loại Spirits of Ecstasy được sản xuất trước năm 1939 (mỗi loại được làm thủ công bởi chính Sykes) mà là sự thể hiện yếu tố con người tham gia vào quá trình sản xuất mỗi chiếc xe và một sự tương phản hấp dẫn với kỹ thuật chính xác cao của mỗi chiếc xe .

Torsten Muller-Otvos, Giám đốc điều hành Rolls-Royce cho biết: “Spirit of Ecstasy là linh vật ô tô nổi tiếng và đáng mơ ước nhất trên thế giới. "Không chỉ là một biểu tượng, cô ấy còn là hiện thân của thương hiệu chúng tôi và là nguồn cảm hứng và niềm tự hào không ngừng cho thương hiệu và khách hàng của họ. Giống như thương hiệu của chúng tôi, cô ấy luôn đi cùng thời đại trong khi vẫn sống đúng với bản chất và tính cách của mình. Ở hình thức mới, cô ấy tinh giản và duyên dáng hơn bao giờ hết - biểu tượng hoàn hảo cho chiếc Rolls-Royce khí động học nhất từng được tạo ra và để tạo nên sự phát triển mạnh mẽ cho tương lai điện táo bạo của chúng tôi. "

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce tái thiết kế logo Spirit of Ecstasy dành riêng cho mẫu xe điện mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO