Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng dự kiến được giảm giá gần 3 tỷ đồng

24/11/2022 12:57

Như vậy từ mức 28 tỷ đồng, giá khởi điểm của mẫu siêu xe này dự kiến giảm xuống còn khoảng 25,2 tỷ đồng trong lần đấu giá sắp tới.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng dự kiến giảm giá khởi điểm xuống chỉ còn khoảng 25,2 tỷ đồng. Ảnh: Công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam.

Như Zing đã đưa tin, buổi đấu giá Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng mang BKS 30E-133.88 đã không thể diễn ra tại công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam chi nhánh Hà Nội vào ngày 15/11 theo như kế hoạch ban đầu.

Được biết, nguyên nhân xuất phát từ việc đã không có ai đến đặt cọc khoản tiền 5,605 tỷ đồng, tương ứng 20% giá khởi điểm của tài sản.

Tạm thời, chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng nói trên sẽ tiếp tục được lưu tại cửa hàng ôtô tư nhân Sơn Tùng Auto, có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Khi trao đổi với Zing, đại diện công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam cho biết mẫu xe sang này sẽ sớm được mang ra đấu giá lần thứ hai trong thời gian sắp tới.

“Hiện tại công ty đang đợi hoàn thiện hồ sơ từ phía ngân hàng, sau đó mới ra thông báo chính thức liên quan đến buổi đấu giá tiếp theo”, người này xác nhận.

Khi được hỏi về mức giá khởi điểm trong lần đấu giá thứ hai, nhân viên này cho biết dự kiến biên độ giảm giá sẽ rơi vào tầm 10%, tương ứng với giá trị khoảng 2,8 tỷ đồng.

Như vậy nếu thông tin trên là chính xác, giá khởi điểm của siêu xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng mang BKS 30E-133.88 trong lần đấu giá thứ hai chỉ còn khoảng 25,2 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của Zing, buổi đấu giá lần thứ hai được cho là sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 6/12. Tuy nhiên đại diện của công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam từ chối xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức liên quan đến buổi đấu giá lần thứ hai.

Được biết, chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng đeo BKS 30E-133.88 từng là tài sản của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Phiên bản Rolls-Royce Lửa Thiêng nói trên thuộc bộ sưu tập Phantom Đông Sơn, bao gồm các mẫu Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ.

Phantom Lua Thieng anh 1
Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng từng có mức giá được đồn đoán lên đến 51 tỷ đồng ở thời điểm ra mắt. Ảnh: Anh Xuân.

Mẫu xe sang Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng nổi bật với hai tone màu vàng hồng và đỏ rượu vang ở cả nội thất lẫn ngoại thất. Biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng và họa tiết trống đồng Đông Sơn được vẽ bằng tay tạo nên những điểm nhấn nổi bật cho mẫu xe.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sở hữu vách ngăn giữa hai hàng ghế, kết hợp với nhiều vật liệu cao cấp như da bò Bắc Âu hay gỗ quý cho phần nội thất. Biểu tượng của văn hóa Đông Sơn là chim hạc cũng xuất hiện ở phía trong cabin.

Ở thời điểm ra mắt, Phantom Lửa Thiêng có giá đồn đoán khoảng 51 tỷ đồng.

Trước đó, công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp cũng phải ra thông báo đấu giá lần thứ ba cho du thuyền FLC Albatross, và lần thứ tư cho siêu xe Roll-Royce Ghost mạ vàng mang BKS 30F-187.88.

Tương tự trường hợp của Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng, du thuyền và siêu xe nói trên cũng sở hữu nguồn gốc liên quan đến công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết. Cả ba tài sản này đều đã trải qua các cuộc đấu giá bất thành vì không có người đến đặt cọc số tiền tương ứng 20% giá trị khởi điểm trước thời gian quy định.

Trong đó, du thuyền FLC Albatross sau hai lần đấu giá bất thành đã được điều chỉnh giá khởi điểm giảm từ 35,7 tỷ đồng xuống còn 33,6 tỷ đồng. Riêng mẫu Roll-Royce Ghost mạ vàng đã phải đi đến lần đấu giá thứ tư, với mức giá khởi điểm chỉ còn hơn 9,1 tỷ đồng.

Theo thông tin được công bố, buổi đấu giá Roll-Royce Ghost mạ vàng mang BKS 30F-187.88 sẽ được tổ chức vào lúc 14h ngày 25/11, còn buổi đấu giá du thuyền FLC Albatross sẽ diễn ra sau đó 5 ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng dự kiến được giảm giá gần 3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO