Rơi vào lãnh địa cá sấu, sư tử loay hoay tìm cách tẩu thoát

16/06/2022 08:00

Sư tử nhanh trí quá giang trên lưng hà mã để vượt qua dòng nước đầy cá sấu.

Nhiếp ảnh gia Antony Pesi có chuyến tham quan Khu bảo tồn quốc gia Masai Mara, Kenya tận mắt chứng kiến những cuộc chiến trong tự nhiên.

Rơi vào lãnh địa cá sấu, sư tử loay hoay tìm cách tẩu thoát
Rơi vào lãnh địa cá sấu, sư tử loay hoay tìm cách tẩu thoát

Antony Pesi phát hiện ra một con sư tử dường như mắc kẹt trong khu vực đầy cá sấu. Tuy nhiên, bằng sự thông minh, nhanh nhẹn, sư tử đã xoay sở tìm cách nhảy lên lưng của xác một con hà mã đang trôi nổi ở gần đó.

Antony Pesi ước tính xung quanh có khoảng hơn 40 con cá sấu. Sư tử đứng trên lưng xác hà mã, chờ đợi thời điểm thích hợp để tẩu thoát. Cuối cùng nó đã nhảy xuống dòng nước và vào được bờ.

Khu bảo tồn quốc gia Masai Mara có diện tích rộng 1.500 km2, là ngôi nhà chung của 95 loài động vật có vú, động vật lưỡng cư, bò sát và hơn 400 loài chim cư trú. Trong đó, tập trung đông nhất là 5 loài mãnh thú lớn gồm trâu rừng, voi, báo, sư tử và tê giác. Bên cạnh đó là những loài linh cẩu, hươu cao cổ, linh dương đầu bò, ngựa vằn, hà mã, cá sấu...

Đây cũng là khu vực từng xuất hiện hà mã hồng quý hiếm có một không hai trên thế giới. Cách đây 2 năm, cặp vợ chồng người Pháp là Laurent và Dominique Renaud đã tình cờ chụp được hình ảnh về con hà mã lạ có da màu hồng đang bơi qua hồ nước bên trong Khu bảo tồn quốc gia Masai Mara.

Con hà mã trưởng thành có sức khỏe bình thường, phát triển như những con hà mã khác. Theo các chuyên gia, con hà mã bị mắc hội chứng Leucism làm các tế bào sắc tố phát triển không bình thường. Tuy nhiên, do có màu sắc khác lạ nên con vật mắc hội chứng này thường phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi sống trong môi trường tự nhiên. Vì dễ bị phát hiện khi đi cùng đàn nên hà mã thường ngâm mình chìm dưới nước.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rơi vào lãnh địa cá sấu, sư tử loay hoay tìm cách tẩu thoát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO