Rơi máy bay ở Cộng hòa Dominica, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Hà Linh (TH)| 16/12/2021 15:14

Một máy bay tư nhân bị rơi ở sân bay Las Americas bên ngoài thủ đô Santo Domingo của Cộng hòa Dominica ngày 15/12 (giờ địa phương, tức sáng 16/12 giờ Hà Nội) khiến toàn bộ 9 hành khách trên máy bay thiệt mạng.

Rơi máy bay ở Cộng hòa Dominica, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng
Hình ảnh vụ tai nạn. Nguồn: bnonews.com

Theo Reuters, Tập đoàn Hàng không Helidosa của Cộng hòa Dominica cho biết, ngày 15/12 theo giờ địa phương, một máy bay tư nhân bị rơi ở sân bay Las Americas bên ngoài thủ đô Santo Domingo. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 7 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

6 nạn nhân là công dân nước ngoài, tuy nhiên, quốc tịch cụ thể của những người này chưa được tiết lộ.

Đại diện công ty này cũng đưa ra lời chia buồn sâu sắc với những nạn nhân đồng thời cho biết sẽ hỗ trợ hết sức có thể.

Chuyến bay đang trên đường từ Sân bay Quốc tế La Isabela ở Cộng hòa Dominica đến Florida, Mỹ. Máy bay gặp nạn chỉ 15 phút sau khi cất cánh.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và sau đó là gặp nạn. Helidosa cho biết sẽ phối hợp với cơ quan quản lý tai nạn hàng không và cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 8/12, Bộ Quốc phòng Peru xác nhận đã có 5 người tử vong sau khi một chiếc trực thăng của lực lượng không quân nước này bị rơi khi đang làm nhiệm vụ viện trợ nhân đạo.

Đại diện Bộ Quốc phòng Peru cho biết, lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn sau khi tìm thấy trực thăng, vốn được thông báo mất tích trước đó một ngày cũng như xác nhận toàn bộ 5 quân nhân trên máy bay, bao gồm một chỉ huy và hai cơ trưởng thuộc Không quân Peru, đã tử vong.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay ở Cộng hòa Dominica, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO