Rời khỏi phòng cách ly hơn 1 phút, hai người bị phạt gần 10.000 USD

25/01/2022 07:06

Chỉ rời khỏi phòng cách ly hơn 1 phút, hai lao động người Indonesia ở Đài Loan bị phạt gần 10.000 USD.

Hai lao động nhập cư người Indonesia nhận hóa đơn tiền phạt với tổng giá trị 270.000 Đài tệ (9.700 USD) vì lỗi rời khỏi phòng cách ly trong khoảng hơn 1 phút. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là hai người vi phạm không thể trả tiền phạt, mà thay vào đó chính chủ lao động là người móc ví trả hộ.

Rời khỏi phòng cách ly hơn 1 phút, hai người bị phạt gần 10.000 USD
Camera ghi lại hình ảnh một người rời khỏi phòng cách ly ở Đài Loan và bị phạt tiền. (Ảnh: CNN)

Theo trang tin UDN, hôm 24/1, Cơ quan Hành pháp ở thành phố Cao Hùng, đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp Đài Loan, thông báo hai lao động nhập cư Indonesia tới Đài Loan làm nghề đánh cá vào ngày 15/11/2020. Sau khi máy bay hạ cánh xuống Đài Loan, hai lao động Indonesia được đưa vào khách sạn để cách ly. Nhưng họ đã rời khỏi phòng vào ngày 22/11/2020 để đi mua thức ăn.

Khi hai người này đang đi bộ trên lối hành lang, nhân viên khách sạn phát hiện sự việc và yêu cầu họ trở về phòng ngay lập tức. Dù họ mới chỉ rời khỏi phòng hơn 1 phút, nhưng hành động này vẫn vi phạm các quy định phòng dịch Covid-19 mà chính quyền Đài Loan ban hành. Điều này đồng nghĩa với việc họ bị phạt 100.000 Đài tệ mỗi người.

Tuy nhiên, hai lao động nhập cư Indonesia đã không thể trả khoản tiền phạt đúng thời gian quy định. Dù cơ quan y tế Đài Loan đã nhiều lần gửi giấy hối thúc hai người vi phạm trả tiền phạt, nhưng đều không có tác dụng.

Sau đó, vụ việc được chuyển cho Cơ quan Hành pháp ở thành phố Cao Hùng, cơ quan này kết luận tổng số tiền phạt mà hai công dân Indonesia phải trả là 270.000 Đài tệ bao gồm lỗi vi phạm các quy định phòng dịch Covid-19 và tiền phòng ở cách ly.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan Hành pháp ở thành phố Cao Hùng xác nhận hai lao động Indonesia làm việc cho một công ty đánh cá ở địa phương.

Ông chủ công ty ban đầu quyết định trừ tiền lương của hai lao động Indonesia để trả tiền phạt. Nhưng sau khi hai lao động đi biển để đánh cá, chủ công ty cảm thấy lo ngại về gánh nặng tài chính đặt lên vai hai nhân công. Do đó, chủ công ty quyết định thay mặt cho nhân viên trả toàn bộ số tiền phạt 270.000 Đài tệ.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rời khỏi phòng cách ly hơn 1 phút, hai người bị phạt gần 10.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO