Roddick nhắc lại nỗi đau của Djokovic ở US Open 2020

13/07/2022 10:21

Novak Djokovic hướng đến US Open 2022 với mục tiêu cân bằng kỷ lục Grand Slam của Rafal Nadal. Mặc dù vậy, giải đấu tại nước Mỹ cách đây 2 năm mang đ ến nỗi buồn cho tay vợt người Serbia.

Chiến thắng trước Nick Kyrgios tại chung kết Wimbledon 2022 đã giúp Novak Djokovic sở hữu 21 Grand Slam trong sự nghiệp. Nole hướng đến US Open 2022 tại New York với mục tiêu vô địch để cân bằng kỷ lục 21 Grand Slam của Rafael Nadal.

Mặc dù vậy, Djokovic đã có nhiều giải Grand Slam gần đây nhất không thành công. Anh trở thành cựu vô địch Australian Open và Roland Garros bởi Nadal. Tại US Open 2021, Djokovic thua Daniil Medvedev trong trận chung kết.

Roddick nhắc lại nỗi đau của Djokovic ở US Open 2020 - 1

Sau khi giành 21 Grand Slam trong sự nghiệp, Djokovic hướng đến mục tiêu cao nhất ở US Open 2022 (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, giải đấu mang lại nhiều sự tiếc nuối nhất của Djokovic là US Open 2020. Sự cố xảy ra ở vòng 4 trong trận đấu với Carreno-Busta, Djokovic nóng giận sau khi để thua một điểm đã đánh bóng trúng một trọng tài dây. Sau 10 phút cân nhắc, trọng tài chính quyết định xử thua tay vợt người Serbia.

Cựu tay vợt Andy Roddick cho rằng Djokovic đã rất thiếu may mắn ở trận đấu đó: "Nếu bạn nhớ lại US Open 2020, Djokovic lúc đó đang có phong độ ấn tượng, đánh bại mọi đối thủ, và có vẻ như cậu ấy sẽ trở thành tay vợt nắm giữ kỷ lục mọi thời đại.

Đó là sự cố đáng tiếc nhất từ trước đến nay, bởi vì tôi đã làm 5 điều điên rồ hơn cậu ấy mỗi trận đấu nhưng khác biệt là cậu ấy lại đánh bóng trúng cổ một phụ nữ. Cô ấy ngã xuống và Novak đã phải rời khỏi giải đấu".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ El Pais (Tây Ban Nha), ông chú Toni Nadal của Rafael Nadal đã hết mực ngợi ca Djokovic: "Không cần đao to búa lớn, Novak Djokovic một lần nữa chứng tỏ cậu ấy là nhà vô địch vĩ đại. Những gì đối thủ không muốn làm là những gì cậu ấy thường làm.

Với chiến thắng tại Wimbledon, Djokovic tiếp tục nâng cao hình ảnh của mình, đồng thời bám đuổi Rafael Nadal trong cuộc đua đến ngôi vị tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Roddick nhắc lại nỗi đau của Djokovic ở US Open 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO