Roadrunner-M - Cuộc cách mạng hóa máy bay không người lái

26/12/2023 16:12

Mới đây, nhà thầu quốc phòng Mỹ Anduril đã giới thiệu hai mẫu máy bay không người lái mới chạy bằng động cơ phản lực có tên gọi Roadrunner và Roadrunner-M.

Đáng chú ý, biến thể Roadrunner-M có thể mang theo chất nổ để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) hoặc máy bay có người lái của đối phương.

Nhà thầu quốc phòng Mỹ Anduril vừa giới thiệu hai mẫu máy bay không người lái mới chạy bằng động cơ phản lực có tên gọi Roadrunner và Roadrunner-M. Ảnh: Anduril

Roadrunner là một mẫu UAV tự động chạy bằng mô-đun kép, sử dụng động cơ phản lực với hiệu suất vượt trội và chi phí thấp. Khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng giúp phương tiện nhanh chóng phóng đi và có thể quay trở lại căn cứ nếu nó "tấn công hụt" mục tiêu hoặc nhiệm vụ bị hủy bỏ.

Biến thể Roadrunner-M là một mẫu UAV đánh chặn mang theo chất nổ mạnh. Phương tiện này được sử dụng trong các nhiệm vụ của lực lượng phòng không trên mặt đất, có thể nhanh chóng xác định, đánh chặn và tiêu diệt nhiều mối đe dọa trên không và có thể tái sử dụng.

Tương tự như các phương pháp tiếp cận truyền thống để đánh chặn các mối đe dọa trên không, Roadrunner-M có thể tự động cất cánh, theo dõi và đánh chặn các mục tiêu ở xa ngay khi có dấu hiệu nguy hiểm. Nếu nhiệm vụ bị hủy, Roadrunner-M có thể quay trở lại căn cứ và hạ cánh tại địa điểm được chỉ định trước để tiếp nhiên liệu và tái sử dụng ngay lập tức.

So với các mẫu phương tiện tương tự trên thị trường, Roadrunner-M có thời gian phóng và cất cánh nhanh hơn, tải trọng đầu đạn gấp ba lần, và tầm bắn hiệu quả một chiều gấp mười lần. Phương tiện này có thể di chuyển với vận tốc cận âm khoảng 1.225km/giờ.

Sở hữu tính linh hoạt và cơ động cao, cùng với việc được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, Roadrunner và Roadrunner-M đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất phương tiện không người lái trong tương lai.

Nguồn: Global Update

CHUNG ANH (Theo Anduril, The Drive)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Roadrunner-M - Cuộc cách mạng hóa máy bay không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO