Rộ tin xảy ra nổ lớn ở miền đông Ukraine

13/02/2022 13:45

Một số thông tin chưa được kiểm chứng cho biết, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại thành phố Donetsk ở miền đông Ukraine hôm 12/2.

Theo trang tin của Russia Today, một số thông tin trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông địa phương cho biết tiếng nổ lớn có thể được nghe thấy ở phần lãnh thổ thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ở miền đông Ukraine vào chiều ngày 12/2.

"Tiếng nổ giống như tiếng đạn pháo 152 mm. Vẫn chưa rõ chuyện gì đã xảy ra", một thông tin trên ứng dụng tin nhắn Telegram cho biết. Một số nhân chứng cũng nói rằng họ có cảm thấy “một làn sóng chấn động” từ vụ nổ.

Rộ tin xảy ra nổ lớn ở miền đông Ukraina
Tiếng nổ lớn được nghe thấy ở thành phố Donetsk, miền đông Ukraine. Ảnh: Sputnik

Nhiều khả năng vụ nổ xảy ra ở khu vực sân bay Donetsk. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được xác định, và chưa có ghi nhận nào về số người thiệt mạng hay bị thương.

Denis Pushilin, quan chức hàng đầu của khu vực, nói với Russia Today rằng vụ nổ xảy ra ở khu vực do Chính phủ Kiev kiểm soát, đồng thời nhận định tình hình cho đến nay vẫn “trong tầm kiểm soát”. Ông Pushilin cũng cho rằng, vụ nổ dường như xuất phát từ những gì ông mô tả là "hoạt động nhỏ ở đường dây liên lạc".

Tuy nhiên, các phóng viên Russia Today tại Donetsk cho hay họ không nghe thấy âm thanh của sóng xung kích được cho là từ vụ nổ bên trong thành phố, dù một số ghi nhận khẳng định điều ngược lại.

Một nguồn tin thuộc chính quyền Donetsk nói với hãng thông tấn TASS rằng, tình hình ở thành phố vẫn yên ổn và chưa thể xác nhận về thông tin vụ nổ. Lực lượng dân quân địa phương cũng cho biết họ không ghi nhận có vụ nổ nào ở Donetsk.

Cùng thời điểm, tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine khẳng định quân đội của ông tuân thủ lệnh ngừng bắn và không thực hiện bất kỳ cuộc pháo kích nào, kể cả về hướng Donetsk.

Trước đó, ngày 11/9 năm ngoái, một vụ nổ đã xảy ra tại một kho chứa dầu ở quận Kirovsky thuộc thành phố Donetsk. Ông Daniil Bezsonov, Thứ trưởng thứ Nhất cơ quan thông tin của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, cho hay nguyên nhân vụ việc là do một thiết bị đã phát nổ ở khu vực này. Hậu quả là 1,3 tấn nhiên liệu đã bị hủy hoại, và sóng xung kích từ vụ nổ đã làm rơi 2 máy bay không người lái.

Căng thẳng xung quanh miền đông Ukraine giữa chính phủ Kiev và các lực lượng ly khai thân Nga đang tăng lên giữa lúc phương Tây cáo buộc Nga triển khai hơn 100.000 quân ở sát biên giới với Ukraine, với lo ngại Moscow có thể tấn công vào nước láng giềng. Điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này, đồng thời khẳng định các động thái quân sự gần biên giới với Ukraina chỉ mang tính tự vệ.

Việt Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rộ tin xảy ra nổ lớn ở miền đông Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO