Rộ tin Mỹ, Đức muốn ép Ukraine đàm phán với Nga, Moscow nêu tổn thất của Kiev

25/11/2023 12:36

Tờ Bild của Đức đưa tin, nước này và Mỹ đang bí mật nhắm mục tiêu buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đàm phán với Nga.

Tờ Bild ngày 24/11 trích dẫn các nguồn tin giấu tên từ các cơ quan chính phủ Đức tiết lộ, Washington và Berlin sẽ không công khai thúc đẩy Kiev tiến tới đối thoại với Moscow. Thay vào đó, Chính phủ Mỹ và Đức được cho là đang sử dụng vị thế của 2 nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Ukraine làm đòn bẩy.

lanh dao my duc.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) trao đổi bên lề với Thủ tướng Đức Olaf Scholz bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở lâu đài Elmau, Đức tháng 6/2022. Ảnh: Reuters

Theo Bild, kế hoạch của Washington và Berlin là cung cấp cho quân Ukraine đủ vũ khí để giữ vững chiến tuyến hiện tại, nhưng không tạo ra bước đột phá đáng kể nào.

Theo đài RT, thông tin trên được đưa ra sau khi một số hãng thông tấn khác cũng đưa tin, các đồng minh phương Tây của Ukraine đang ủng hộ thương lượng hòa bình, mặc dù ông Zelensky công khai bác bỏ việc đó.

Các quan chức cấp cao ở Kiev gần đây đã thừa nhận, chiến dịch phản công mùa hè chưa đạt kết quả như mong đợi đã làm xói mòn sự sẵn sàng duy trì hỗ trợ của một số quốc gia đồng minh.

Các nhà chức trách Mỹ, Đức và Ukraine đều chưa lên tiếng bình luận trước những thông tin trên.

Nga nhận định tổn thất của Ukraine

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố cho biết, các lực lượng nước này đã đẩy lui 22 cuộc tấn công của quân Kiev trong tuần qua ở hướng Donetsk, miền đông Ukraine.

phao binh nga.jpg
Pháo binh Nga khai hỏa trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

Theo quân đội Nga, hơn 1.680 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương trong các cuộc giao tranh 7 ngày qua ở Donetsk. Kiev cũng được cho đã mất 4 xe tăng, 10 xe chiến đấu bọc thép, 18 xe quân sự khác và 14 khẩu pháo dã chiến tại đây.

Sputnik trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm, trong cùng khoảng thời gian, đối phương cũng mất 435 binh sĩ ở hướng Zaporozhye, hơn 305 lính ở hướng Kupyansk, 405 quân nhân ở Kherson cùng nhiều khí tài.

Kiev thường không phản hồi trước các dữ liệu thống kê do Moscow đưa ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rộ tin Mỹ, Đức muốn ép Ukraine đàm phán với Nga, Moscow nêu tổn thất của Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO