Rộ tin đồn bài debut của IZ*ONE trở thành đề thi vòng 1 của 'Girls Planet 999': Lý do vì sao netizen lo ngại 1 idol đã ra mắt sẽ bị Mnet lợi dụng để tạo drama

Munnie (lược dịch),| 13/07/2021 12:45

Cuối cùng thì điều mà khán giả cũng như các thí sinh lo sợ nhất trong mỗi mùa thi sống còn của Mnet vẫn là trình tạo drama của nhà đài này.

Sau khi series nổi tiếng "Produce 101" đi đến hồi kết sau 4 mùa vì scandal gian lận phiếu bầu, Mnet giờ đây tiếp tục thực hiện một show sống còn khác mang tên "Girls Planet 999", với mục tiêu tạo ra một nhóm nữ bao gồm các thành viên đến từ 3 nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Từ nhiều tháng trước, hàng loạt tin đồn đã xuất hiện xung quanh danh tính những thí sinh nổi tiếng sẽ góp mặt tại "Girls Planet 999", bao gồm một số cựu trainee thuộc các công ty lớn, các idol đã ra mắt,.... Và mới đây nhất, những tin đồn này đã phần nào được xác nhận khi Mnet tung ra video trình diễn ca khúc chủ đề "O.O.O (Over&Over&Over)" của 33 thí sinh Hàn Quốc.

Trong lúc người hâm mộ đang hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của các thí sinh Trung Quốc và Nhật thông qua những video trình diễn tiếp theo, một tin đồn khác vừa được lan truyền đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các fan Kpop. Theo đó, cũng giống như các mùa "Produce 101", vòng đầu tiên của "Girls Planet 999" được cho là sẽ chứng kiến sự ra đời của một "Avengers Team" bao gồm 7 thí sinh nổi bật của chương trình: Choi Yujin (thành viên CLC), Heo JiwonKim Bora (thành viên Cherry Bullet), Kang Yeseo (cựu thành viên Busters), Trần Hân Uy (trainee của Yuehua Entertainment, từng tham gia "Thanh Xuân Có Bạn 2" và dừng chân ở vị trí thứ 50), Sakurai Miu (từng tham gia "NiZi Project" nhưng đã bị loại ở phần 1), Lee Hyewon (thực tập sinh thuộc BEATMEDIA Entertainment).

Girls-Planet-999

Đáng chú ý hơn cả, cũng theo những tin đồn hiện đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội, các thành viên thuộc "Avengers Team" sẽ trình diễn "La Vie En Rose" - ca khúc debut của IZ*ONE, trong vòng thi đầu tiên tại "Girls Planet 999". Như vậy, nhiều khả năng nhiệm vụ vòng 1 của "Girls Planet 999" cũng sẽ giống như những gì đã diễn ra tại các mùa "Produce 101", nơi các thí sinh sẽ cover ca khúc của một số nhóm nhạc nữ nổi tiếng.

Tuy nhiên, tin đồn nói trên lại khiến cư dân mạng và đông đảo fan Kpop cảm thấy hoang mang và lo sợ nhiều hơn là háo hức mong chờ. Lý do là bởi nếu những lời đồn đoán này là sự thật thì nhóm trình diễn "La Vie En Rose" sẽ bao gồm một thành viên CLC - nhóm nhạc vốn được xem là "chủ nhân hụt" của ca khúc này.

Girls-Planet-999-Yujin

Trước khi "La Vie En Rose" được phát hành vào tháng 10 năm 2018 với tư cách là bài hát đầu tay của IZ*ONE, ca khúc này từng được CLC thu âm, luyện tập vũ đạo và thậm chí là "nhá hàng" trước với người hâm mộ. Không rõ lý do vì sao cuối cùng CLC lại không trở lại với "La Vie En Rose", nhưng vụ "comeback hụt" này từng gây ra khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng như người hâm mộ của 2 nhóm, đặc biệt là khi cựu thành viên Elkie chia sẻ trong một bài phỏng vấn sau khi rời khỏi Cube rằng: "Bài hát (La Vie En Rose) và cơ hội vốn dĩ thuộc về chúng tôi đã được trao cho người khác, và tình huống khi đó thật sự bất lực. 7 người chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ, nhưng công ty đã tước đi cơ hội của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng công ty đã đi quá giới hạn. Tôi cảm thấy rất thất vọng...".

Trên thực tế, một đoạn ngắn trong phiên bản "La Vie En Rose" mà CLC từng thu âm, cũng như vũ đạo được biên đạo cho nhóm, đã bị rò rỉ ngay sau khi IZ*ONE vừa ra mắt. Đã có nhiều ý kiến cho rằng CLC hợp với ca khúc này hơn IZ*ONE bởi phiên bản của girlgroup nhà Cube mang đến cảm giác mạnh mẽ và quyến rũ hơn hẳn, đặc biệt gây ấn tượng với khán giả nhờ giọng hát nội lực của các thành viên.

Vẫn tưởng vụ tranh cãi này đã "chìm xuồng" thì giờ đây, với tin đồn Yujin - một mẩu của CLC, có khả năng sẽ trình diễn lại ca khúc mà cô từng thu âm, khiến không ít người hâm mộ lo ngại về ý đồ thực sự của Mnet. Nhiều fan cho rằng nếu đây là lựa chọn của chính Yujin thì họ sẽ rất tôn trọng và vui mừng. Tuy nhiên nếu sự "trùng hợp" này là do Mnet sắp đặt để tạo drama, nó chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ rất tức giận bởi ai cũng hiểu "La Vie En Rose" là một chủ đề nhạy cảm đối với các thành viên CLC.

Bạn nghĩ gì nếu Yujin trình diễn ca khúc "La Vie En Rose" trên "Girls Planet 999"?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rộ tin đồn bài debut của IZ*ONE trở thành đề thi vòng 1 của 'Girls Planet 999': Lý do vì sao netizen lo ngại 1 idol đã ra mắt sẽ bị Mnet lợi dụng để tạo drama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO