Rộ thông tin binh sĩ Hoa Kỳ rời khỏi Syria, Lầu Năm Góc nói gì?

Hà Linh (TH)| 04/09/2021 12:43

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hôm 2/9 cho biết, cho biết thông tin binh sĩ rời khỏi Syria là không đúng sự thật và nhiệm vụ của Hoa Kỳ ở quốc gia này vẫn không có gì thay đổi.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc vừa lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng binh sĩ Hoa Kỳ rời khỏi một số căn cứ quân sự của nước này ở Syria.

Rộ thông tin binh sĩ Hoa Kỳ rời khỏi Syria, Lầu Năm Góc nói gì?
Các binh sỹ Hpa Kỳ. Ảnh: AFP

Trước đó, hãng Al-Alam của Iran dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các lực lượng Hoa Kỳ đã sơ tán khỏi 3 căn cứ bên trong lãnh thổ Syria, trong đó có 1 căn cứ gần mỏ dầu al-Omar ở tỉnh Deir Ez-Zor.

“Chúng tôi đã kiểm tra. Thông tin đó không đúng sự thật, nhiệm vụ của chúng tôi ở Syria vẫn như cũ”, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

Được biết, Hoa Kỳ và các đồng minh đã tiến hành chiến dịch quân sự trên bộ ở Syria bị chiến tranh tàn phá kể từ năm 2014 nhằm hỗ trợ phe nổi dậy và Lực lượng Dân chủ Syria.

Kể từ năm 2015, Hoa Kỳ đã thiết lập 9 căn cứ quân sự ở khu vực phía Đông và Đông Bắc Syria. Trong số đó có 4 căn cứ gần các mỏ dầu ở Deir ez-Zor, và 5 căn cứ khác ở tỉnh Al-Hasakah lân cận, nơi được xem là "vựa lúa" của Syria.

Vào cuối năm 2019, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump đã thông qua kế hoạch duy trì vài trăm lính Hoa Kỳ ở Syria và một trong những nhiệm vụ chính của họ là đảm bảo quyền kiểm soát các mỏ dầu ở phía Đông và Đông Bắc Syria.

Theo Sputnik, chính quyền Syria đã từng nhiều lần nhấn mạnh rằng, chính phủ nước này không cho phép Hoa Kỳ thực hiện các hoạt động quân sự và coi sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ là hành động chiếm đóng bất hợp pháp để khai thác tài nguyên thiên nhiên của người dân Syria.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rộ thông tin binh sĩ Hoa Kỳ rời khỏi Syria, Lầu Năm Góc nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO