Rộ lên nghi ngờ Tây Ban Nha cố tình thua Nhật Bản để hưởng lợi

02/12/2022 19:00

Không ít chuyên gia và người hâm mộ đã rộ lên nghi ngờ về việc Tây Ban Nha cố tình thua Nhật Bản để hưởng lợi ở các vòng đấu sau tại World Cup 2022.

Đánh bại Tây Ban Nha, Nhật Bản giành ngôi đầu bảng

Trong trận đấu quyết định ở bảng E World Cup 2022, Tây Ban Nha đã sớm vượt lên dẫn trước Nhật Bản với bàn thắng do công của Morata. Thế nhưng, khá bất ngờ là sau đó, La Furia Roja lại để đối thủ thắng ngược lại 2-1.

Rộ lên nghi ngờ Tây Ban Nha cố tình thua Nhật Bản để hưởng lợi - 1

Tây Ban Nha được nhiều hơn mất sau trận thua trước Nhật Bản (Goal).

Trận thua này đã đẩy Tây Ban Nha xuống vị trí thứ hai bảng E nhưng vấn đề ở chỗ, đội bóng xứ Bò tót lại được hưởng lợi nhiều hơn khi bị đẩy xuống vị trí này. Trước trận đấu, họ biết được sẽ gặp Morocco (đứng đầu bảng F) hoặc Croatia (thứ hai bảng F) ở vòng 1/8.

Rõ ràng, việc đối đầu với Morocco là thử thách dễ dàng hơn rất nhiều so với Croatia. Hơn nữa, việc Tây Ban Nha thua Nhật Bản còn khiến một ứng cử viên vô địch là Đức bị loại ngay từ vòng bảng. Nếu theo thuyết âm mưu, La Furia Roja đã sử dụng "một mũi tên bắn trúng hai đích".

Nên nhớ rằng, họ không chỉ được hưởng lợi khi chỉ gặp Morocco mà việc xếp thứ hai bảng E còn giúp Tây Ban Nha bị đẩy sang nhánh đấu khác. Điều này giúp họ tránh nguy cơ có thể đụng độ Brazil ở tứ kết và Argentina ở bán kết.

Rộ lên nghi ngờ Tây Ban Nha cố tình thua Nhật Bản để hưởng lợi - 2

Thông điệp Gavi đăng tải trên mạng xã hội sau trận thua Tây Ban Nha (Ảnh: Twitter).

Trong nhánh đấu này, Tây Ban Nha có thể đụng độ với Bồ Đào Nha (nhiều khả năng nhất bảng H) ở tứ kết và Anh hoặc Pháp ở bán kết. Không thể nói những thử thách này dễ dàng hơn so với Brazil hay Argentina nhưng ít nhất, những đối thủ trên đều khá thân thuộc, thay vì va chạm với những nền bóng đá ở Nam Mỹ.

Tất nhiên, câu chuyện trên chỉ là nghi ngờ của nhiều người hâm mộ. Thế nhưng, sau trận đấu, phản ứng của tiền vệ Gavi càng làm dấy lên nghi ngờ. Cầu thủ của Barcelona viết trên trang Twitter: "Kế hoạch đã hoàn thành một cách tốt đẹp. Tạm biệt những người hàng xóm Đức". Qua thông điệp trên, có thể thấy dường như Tây Ban Nha đã chủ động thua Nhật Bản để loại Đức.

Phóng viên Jeff Borzello nhấn mạnh về thuyết âm mưu của Tây Ban Nha: "Sau trận thua Nhật Bản, Tây Ban Nha sẽ tránh được Argentina, Brazil cho tới trận chung kết và chỉ phải gặp Morocco thay vì Croatia ở vòng 1/8, đồng thời loại luôn Đức ở vòng bảng. Một kết quả giúp họ được nhiều hơn mất".

Rộ lên nghi ngờ Tây Ban Nha cố tình thua Nhật Bản để hưởng lợi - 3

Tây Ban Nha sẽ tránh được Argentina và Brazil cho tới trận chung kết.

Dù vậy, những nghi vấn trên không thể xóa sạch nỗ lực của Nhật Bản. Họ đã thi đấu kiên cường ở giải đấu này. Đội bóng xứ Mặt trời mọc đều bị Đức và Tây Ban Nha dẫn trước nhưng đều xuất sắc vùng lên thắng ngược hai "ông lớn" châu Âu. Đặc biệt, trong trận đấu với Tây Ban Nha, Nhật Bản đã chiến thắng khi chỉ cầm bóng chưa tới 18% (17,7%). Họ là đội bóng cầm bóng ít nhất nhưng lại chiến thắng trong một trận đấu ở World Cup.

Tinh thần của những chiến binh "Samurai xanh" lại không thể phủ nhận. Ở giải đấu này, họ luôn có chiến thuật hợp lý trước những đội bóng mạnh nhưng lại thi đấu không tốt trước các đối thủ yếu hơn. Do đó, việc đụng độ với Croatia thay vì Morocco chưa chắc đã làm thảm họa với đoàn quân HLV Hajime Moriyasu.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Rộ lên nghi ngờ Tây Ban Nha cố tình thua Nhật Bản để hưởng lợi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO