Rio Ferdinand lo ngại Antony trở thành "bom xịt" ở Man Utd

Sông Lam| 30/08/2022 16:45

Cập bến Man Utd với mức giá lên tới 100 triệu euro, nhưng tiền đạo Antony được cảnh báo khó có thể tỏa sáng ngay mùa đầu tiên khi sức ép của giải đấu Premier League là rất lớn.

"Áp lực dành cho Antony sẽ rất lớn. Lisandro Martinez cũng cập bến Man Utd từ Ajax Amsterdam, nhưng cậu ấy không áp lực nhiều như Antony khi mức giá chuyển nhượng là phù hợp. Antony đến sân Old Trafford với giá 100 triệu euro, tôi hi vọng mức giá này không đè nặng lên vai cậu ấy.

Mọi người cứ xem Jack Grealish gia nhập Man City năm ngoái với giá 100 triệu bảng, cậu ấy không còn là Grealish từng chơi ở Aston Villa, vì số tiền CLB bỏ ra sẽ kèm theo áp lực đè nặng.

Antony đã vô địch ở Hà Lan là khởi đầu tốt, nhưng đôi khi các cầu thủ đến với mức phí chuyển nhượng lớn, họ không còn có thể chơi thoải mái như trước", huyền thoại Man Utd Rio Ferdinand chia sẻ trên kênh Presents FIVE về những khó khăn mà tân binh Antony sẽ phải đối mặt khi tới sân Old Trafford.

Rio Ferdinand lo ngại Antony trở thành bom xịt ở Man Utd - 1

Rio Ferdinand lo ngại Antony sẽ khó tỏa sáng khi áp lực từ mức phí chuyển nhượng quá lớn (Ảnh: Getty).

Rio Ferdinand chỉ ra rằng thương vụ "bom tấn" sẽ tạo ra rất nhiều áp lực cho Antony, đồng thời chân sút người Brazil có thể mất rất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường và văn hóa mới.

"Đó có thể là cái giá quá nặng, áp lực và sự chú ý của người hâm mộ dưới ánh đèn sân khấu, một môi trường mới, CLB và nền văn hóa mà cầu thủ không quen, và một đội hình mà cầu thủ không quen.

Đó là những vấn đề lớn khi bạn ký hợp đồng nhưng bạn phải có cá tính và bản lĩnh để giải quyết tất cả những điều đó, nó không đơn giản chút nào", cựu cầu thủ Man Utd nói thêm.

Rio Ferdinand lo ngại Antony trở thành bom xịt ở Man Utd - 2

Jack Grealish gây thất vọng ở Man City khi gia nhập đội chủ sân Etihad với mức giá 100 triệu bảng (Ảnh: Getty).

Đồng quan điểm với Rio Ferdinand, cựu danh thủ Man Utd Paul Scholes cũng nhận định: "Trông Antony có vẻ tài năng. Nhưng mức giá chuyển nhượng có phần điên rồ. Ajax là một đội bóng lớn ở Hà Lan. Tuy nhiên, Premier League là một sự khác biệt. Mọi người cũng chú ý tới Man Utd nhiều hơn và màn trình diễn của cậu ấy sẽ được theo dõi khắp thế giới".

Rio Ferdinand lo ngại Antony trở thành bom xịt ở Man Utd - 3

HLV Erik Ten Hag đặt nhiều kỳ vọng khi tái ngộ Antony ở sân Old Trafford (Ảnh: Getty).

"Antony có đủ tốt không? Cậu ấy không ghi nhiều bàn hay kiến tạo ở giải Hà Lan mùa trước (8 bàn, 4 kiến tạo). Antony không quá nổi bật ở Hà Lan thì liệu có chơi tốt ở Premier League? Mọi thứ ở đây khó hơn nhiều. Premier League là thử thách lớn cho Antony", cựu tuyển thủ Anh kết luận.

Rio Ferdinand lo ngại Antony trở thành bom xịt ở Man Utd - 4
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rio Ferdinand lo ngại Antony trở thành "bom xịt" ở Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO