Reuters: Đối tác Apple chuẩn bị 400 triệu USD xây nhà máy ở Việt Nam

11/01/2023 18:25

Nguồn tin của Reuters tiết lộ nhà sản xuất màn hình BOE – đối tác cung ứng của cả Apple và Samsung – chuẩn bị đầu tư số tiền lớn xây 2 nhà máy ở Việt Nam.

Một trong các nguồn tin cho biết số tiền đầu tư có thể lên tới 400 triệu USD.

Các hãng công nghệ lớn như Apple và Foxconn đều đang nỗ lực giảm phụ thuộc vào Trung Quốc giữa làn sóng căng thẳng thương mại và địa chính trị Mỹ - Trung, cũng như gián đoạn sản xuất do các biện pháp phong tỏa Covid-19.

Theo nguồn tin, BOE đang đàm phán để thuê hàng chục hecta (ha) đất tại miền Bắc nhằm bổ sung công suất cho nhà máy tương đối nhỏ ở miền Nam. Nhà máy chủ yếu cung cấp màn hình TV cho Samsung và LG.

BOE từ chối bình luận về thông tin này.

Cửa hàng Apple tại Bắc Kinh, Trung Quốc tháng 9/2022. (Ảnh: Reuters)

Những năm gần đây, miền Bắc Việt Nam thu hút đầu tư lớn từ các gã khổng lồ điện tử, trở thành trung tâm sản xuất smartphone, máy tính và máy ảnh lớn, trong đó có cả các sản phẩm cao cấp của Apple và Samsung. Foxconn và Luxshare – hai đối tác Apple – cũng đang lắp ráp hoặc dự định lắp ráp một số sản phẩm của Apple như laptop, tablet.

Vẫn theo nguồn tin, BOE có kế hoạch thuê tối đa 100 ha đất và sử dụng 20% diện tích cho một nhà máy 150 triệu USD chuyên sản xuất hệ thống điều khiển từ xa. Phần còn lại để sản xuất màn hình và BOE sẽ chi 250 triệu USD để xây nhà máy trên diện tích 50ha. Các nhà cung ứng sẽ sử dụng 30ha còn lại, tất cả đều trước năm 2025.

BOE dự định sản xuất màn hình OLED hơn là màn hình LCD. BOE nằm trong danh sách đối tác sản xuất 2021 của Apple, cung ứng màn hình OLED cho iPhone 14.

Là nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc, BOE có thể trở thành đối tác cung ứng tấm nền iPhone số một thế giới vào năm 2024, theo nhà phân tích Ming Chi Kuo. Dù vậy, Bloomberg đưa tin Apple cũng đặt mục tiêu tự sản xuất màn hình di động vào năm sau.

(Theo Reuters)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Reuters: Đối tác Apple chuẩn bị 400 triệu USD xây nhà máy ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO