Rèn cho bé ngủ từ lúc 9h tối, mẹ nhàn tênh chỉ với 7 quy tắc dễ hơn ăn kẹo

24/08/2022 10:20

Để rèn con ngủ sớm, một người mẹ đã phải tuân theo 7 quy tắc “bất di bất dịch”, được cô chia sẻ rất chi tiết trên Instagram của mình.

Một bà mẹ tên người Anh đã lên Instagram để chia sẻ 7 quy tắc áp dụng để hai con gái rèn thói quen đi ngủ trước 9 giờ tối hàng ngày

Mở đầu đoạn video, cô đặt vấn đề khá thực tế: "Có thể hành vi tiêu cực, thái độ kém và điểm số không tốt của con bạn là do thiếu ngủ?”.

"Nếu bạn đang gặp khó khăn với bất kỳ lý do tương tự hoặc đơn giản là bạn chỉ muốn con mình ngủ sớm hơn để có thời gian cho bản thân, cho người bạn đời, hãy thử những cách dưới đây”,  cô nhấn mạnh.

Rèn cho bé ngủ từ lúc 9h tối, mẹ nhàn tênh chỉ với 7 quy tắc dễ hơn ăn kẹo-1

  1. Nhắc nhở các con trước khi đi ngủ 3 tiếng

Bà mẹ này bắt đầu nhắc nhở các con gái của mình khoảng 3 tiếng trước giờ đi ngủ và liên tục nhắc nhở trong những mốc thời gian tiếp theo.

Cô lý giải: “Điều này thực sự quan trọng đối với tất cả trẻ em, đặc biệt trẻ ở tuổi dậy thì. Làm thế để cho chúng biết chúng có thời gian làm mọi thứ chúng muốn trước khi phải đi ngủ đúng giờ”.

  1. Tạo động lực cho con

Người mẹ chia sẻ, cô thường nói với các con gái của mình rằng chúng có thể chơi Roblox 10 phút hoặc đọc một cuốn sách. Tạo các hoạt động lành mạnh, nhẹ nhàng, bổ ích sẽ giúp con thư thái và là bước khởi động cho một giấc ngủ sâu.

  1. Điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp

"Hơi lạnh một chút sẽ khiến trẻ muốn chui vào chăn ấm, nó làm cơ thể muốn được nằm nghỉ ngơi.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo trẻ được tắm nắng (nắng sớm khi ngoài trời ở nhiệt độ an toàn) đầy đủ trong ngày. Cần phải có ánh nắng mặt trời để giữ cho nhịp sinh học của chúng ta cân bằng”, cô lưu ý.

  1. Bật nhỏ đèn và hạn chế tối đa âm thanh ồn ào ở những nơi khác trong nhà nếu có thể

Bà mẹ 2 con đưa ra lời khuyên: "Điều này có vẻ khá khó thực hiện đặc biệt nếu bạn sống trong một không gian nhỏ hoặc nhà đông người, mỗi người một hoạt động khác nhau. Thế nhưng chẳng ai có thể ngủ với ánh sáng chói hay âm thanh của tivi ngoài phòng khách cả.

Nếu con bạn ngủ muộn, hãy để chúng hiểu âm thanh yên tĩnh và không gian xung quanh tối lại là lúc cần chìm vào giấc ngủ”.

  1. Không cho trẻ uống bất kỳ đồ uống có đường hoặc có ga vào buổi chiều 

Trong nước có ga và đồ uống nhiều đường đều không tốt để trẻ có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng. Chính vì thế lựa chọn vào buổi tối nên là nước hoặc một cốc sữa ấm.

  1. Không tạo ra một sự "cám dỗ" nào trước giờ đi ngủ

Trẻ con rất hiếu kì và dễ bị thu hút bởi những điều hấp dẫn, lạ lẫm. Thế nên trước thời gian đi ngủ 3 tiếng, bố mẹ không nên bày các trò chơi cần hoạt động nhiều hay máy tính, điện thoại, phim ảnh. Chỉ nên hoạt động nhẹ nhàng để cơ thể và trí não trẻ quen dần với sự nghỉ ngơi.

  1. Tắt hẳn điện khi đã lên giường ngủ

Nhiều mẹ có suy nghĩ nên để đèn ngủ nhưng thực tế tắt hẳn đèn trẻ sẽ dễ chìm vào giấc ngủ hơn, ngủ nhanh hơn.

Để có được một thói quen tốt cần sự rèn luyện kiên trì. Các bà mẹ có thể sẽ rất khó sắp xếp trong thời gian đầu nhưng chỉ cần bạn duy trì một tháng trở lên, con bạn sẽ dễ vào nếp và sức khỏe, cân nặng được cải thiện rất nhiều.

Theo Moon - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rèn cho bé ngủ từ lúc 9h tối, mẹ nhàn tênh chỉ với 7 quy tắc dễ hơn ăn kẹo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO