Rebecca Welch - Nữ trọng tài đầu tiên bắt chính ở Ngoại hạng Anh

Tuyết| 21/12/2023 10:59

Rebecca Welch sẽ làm nên lịch sử khi Fulham tiếp đón Burnley vào thứ Bảy, trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài một trận đấu ở Ngoại Hạng Anh.

Rebecca Welch là ai?

Rebecca Welch là nữ trọng tài chuyên nghiệp người Anh, Cô sinh năm 1983 và trở thành trọng tài chuyên nghiệp vào năm 2010. Trước đó, cô thường xuyên bắt chính ở các trận đấu thuộc Women's Super League, chung kết FA Cup nữ 2017 và 2020, cũng như làm nhiệm vụ trong 3 trận đấu ở World Cup nữ 2023.

rebecca_welch_20190320.jpg
Rebecca Welch là nữ trọng tài chuyên nghiệp người Anh

Khả năng chuyên môn tốt của Rebecca Welch giúp cô có những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp, nhất là ở các trận đấu của nội dung bóng đá nam nước Anh. Năm 2021, cô điều hành trận đấu ở League Two giữa Harrogate Town và Port Vale.

Sau đó, cô liên tiếp được chỉ định làm trọng tài chính ở các trận đấu thuộc League One, League Two của mùa giải 2021/22. Vào tháng 01/2022, cô lần đầu tiên bắt chính ở 1 trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup giữa Birmingham City và Plymouth Argyle.

Vào năm 2021, cô trở thành người phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm làm trọng tài cho một trận đấu EFL khi phụ trách trận đấu League Two giữa Harrogate Town và Port Vale.

sport-preview-rebecca-welch.jpg
Rebecca Welch làm nhiệm vụ trong trận đấu League Two giữa Harrogate Town và Port Vale

Welch trở thành Trọng tài đội tuyển quốc gia cho mùa giải 2021/22 và điều hành trận đấu ở vòng 3 FA Cup của Birmingham City với Plymouth Argyle, một lần nữa trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài ở giải đấu.

Trong sự nghiệp của mình, Welch cũng đã điều hành các trận đấu đỉnh cao bao gồm làm trọng tài cho cả trận chung kết Cúp FA nữ 2017 và 2020 tại Sân vận động Wembley.

Welch là thành viên của Nhóm phát triển Professional Game Match Officials Limited (PGMOL) trong mùa giải trước, phụ trách hai trận đấu tại EFL Cup và hai trận đấu tại Championship.

Mùa giải này, cô đã được xếp vào Nhóm tuyển chọn 2 và đầu năm nay FIFA đã bổ nhiệm Welch vào nhóm điều hành Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 tại Úc và New Zealand.

1774484376.jpg
Rebecca Welch làm nên lịch sử với tư cách là nữ trọng tài thứ tư đầu tiên của Premier League khi Fulham đấu Man Utd vào tháng 11

Chỉ vài tuần trước đó, chính Rebecca Welch cũng là trở thành nữ trọng tài thứ 4 đầu tiên được làm nhiệm vụ ở Ngoại hạng Anh, khi giám sát trận đấu giữa MU vs Fulham. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết, màn thể hiện của Rebecca Welch hiện tại và tương lai sẽ giúp cô có thể nhận thêm những nhiệm vụ quan trọng trong công tác điều hành các trận đấu ở xứ sở sương mù.

Giờ đây, cô đã chạm đến cột mốc lịch sử khi trở thành nữ trọng tài đầu tiên được bắt chính 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Fulham tiếp đón Burnley trên sân Craven Cottage lúc 22h ngày 23/12 (theo giờ Việt Nam)

Đây là một bước thăng tiến vượt bậc dành cho Rebecca Welch, nhất là khi cô vẫn còn làm nhiệm vụ tại Championship vào đầu năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rebecca Welch - Nữ trọng tài đầu tiên bắt chính ở Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO