Realme bất ngờ lọt top 5 thị trường smartphone Việt Nam

HAI LAM (tổng hợp)| 14/08/2023 16:59

Theo số liệu quý II/2023 của Canalys, realme lọt top 5 thương hiệu công nghệ tại Việt Nam có mức tăng trưởng hàng năm cao nhất với con số lên đến +522%.

ceo-realme(1).png
“Chiến lược xây dựng thương hiệu của realme dựa trên tinh thần của đội ngũ Realme: trẻ trung, táo bạo và đầy tham vọng”, theo Sky Li, CEO Realme

Đây được xem là mức tăng trưởng ngoạn mục của một thương hiệu công nghệ, đặc biệt với một thương hiệu trẻ tuổi như Realme.

Đầu năm 2023, Realme cũng lọt “Top 50 thương hiệu Trung Quốc xây dựng thương hiệu tốt nhất” theo Kantar BrandZ với vị trí tăng 29 bậc so với năm 2022.

Việc vận dụng chiến lược tăng trưởng dài hạn, ưu tiên vào thương mại điện tử cùng lợi thế nhân sự trẻ trung, hiểu rõ tệp khách hàng toàn cầu, đã giúp realme thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiệu quả với hàng loạt sản phẩm có cải tiến công nghệ vượt trội.

“Không ngủ quên trên thành công của quá khứ, realme đặt mục tiêu sẽ tạo ra nhiều thành tích nhảy vọt hơn nữa trong 5 năm tới dựa trên tinh thần Dám bứt phá làm kim chỉ nam”, chia sẻ của ông Sky Li, Nhà sáng lập và Điều hành realme, khi nói về hành trình tiếp theo của Realme.

5 năm tiếp theo được cho là sẽ đầy khó khăn với các nhiệm vụ “bất khả thi” dành cho Realme. Đại diện thương hiệu này cho biết tiếp tục ra mắt những sản phẩm có cải tiến công nghệ đột phá hơn đến tay người dùng với tâm thế và tư duy của một “tân binh” tràn đầy năng lượng.

Năm 2020, sau 2 năm thành lập, Realme lần đầu được vinh danh là thương hiệu smartphone có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới trong bốn quý liên tiếp và đứng thứ 7 trên thị trường smartphone toàn cầu.

Bước tiến táo bạo này nhờ quyết định thâm nhập thị trường Trung Quốc cạnh tranh gay gắt năm 2019 của Realme, nắm bắt xu hướng chuyển đổi qua điện thoại 5G trên thế giới, để tập trung phát triển các sản phẩm 5G rồi nhanh chóng ra mắt trên toàn cầu.

Chiến lược này đã giúp Realme trở thành công ty đạt doanh thu 50 triệu USD trong quý III/2020 nhanh nhất thế giới. Kiên trì vượt qua những khó khăn kinh tế toàn cầu, đến năm 2021, Realme tiếp tục là thương hiệu đạt doanh thu 100 triệu USD nhanh nhất thế giới.

Kết thúc 3 năm thành lập, Realme được xếp hạng trong top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu ở 30 thị trường, trở thành thương hiệu smartphone có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Realme bất ngờ lọt top 5 thị trường smartphone Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO