Real Madrid sa sút: Quả bóng vàng Benzema mất tích

09/11/2022 14:09

Real Madrid đang sa sút trong thời gian gần đây, và vấn đề của nhà ĐKVĐ bóng đá châu Âu đến từ việc Karim Benzema gặp chấn thương dai dẳng.

Vấn đề của Benzema

Karim Benzema đã không còn là nhân vật chính của Real Madrid và ít đồng hành cùng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha kể từ đầu mùa giải.

Benzema liên tục vắng mặt trong các trận của Real Madrid

Cuối tuần qua, Carlo Ancelotti tỏ ra lạc quan khi đề cập khả năng Benzema thi đấu trong trận derby Madrid với Rayo Vallecao. Tuy vậy, điều đó đã không diễn ra.

"Benzema không thể đến Vallecas vì cảm giác không tốt. Cậu ấy đang tập luyện và có vẻ ổn, nhưng tốn kém thời gian một chút", Ancelotti xác nhận cuối tuần qua. "Vâng, Katim sẽ đối đầu với Cadiz".

Real Madrid sẽ tiếp Cadiz trong trận đấu muộn vòng 14 La Liga vào đêm thứ Năm (3h30 ngày 11/11), nhưng cho đến ngày thứ Ba vừa qua, Benzema vẫn chưa thể tập luyện bình thường.

Nếu không thể có mặt trong cuộc chiến với Cadiz, Benzema sẽ bỏ lỡ trận đấu thứ 7 của Real Madrid tại La Liga mùa này. Đây là con số rất đáng lo ngại.

Tính trên mọi mặt trận, cầu thủ người Pháp vắng mặt 8 trong 12 trận đấu chính thức của Real Madrid mùa này, tương đương với 40%.

Mùa giải 2021-22, Benzema chỉ bỏ lỡ 19,6% số trận đấu của Real Madrid (11 trong 56 trận). Anh trở thành nguồn cảm hứng và nguồn cung cấp bàn thắng giúp đội vô địch La Liga và Champions League - những giải đấu anh đều là Vua phá lưới.

Reak Madrid sa sút khi không có Benzema

Real Madrid đang chuẩn bị cho trận cuối cùng trước khi nghỉ World Cup, và tỷ lệ vắng mặt của Benzema có thể tăng lên 45%.

"Sự mệt mỏi cơ bắp ở chân trái", bộ phận y tế Real Madrid giải thích vấn đề của Benzema. Trong 3 trận gần nhất mà anh không thi đấu, Los Merengues không thắng, với 2 thất bại (Leipzig, Rayo Vallecano) và 1 hòa (Girona).

Vấn đề của Real Madrid

"Không có giải pháp tự nhiên thay thế Benzema. Cậu ấy là duy nhất trên thế giới", Ancelotti từng giải thích không dưới 2 lần hồi đầu mùa giải về tầm ảnh hưởng của chân sút sinh năm 1987.

Real Madrid từng muốn mua tiền đạo để giảm tải cho Benzema nhưng không có ai phù hợp. Cách giải quyết của Ancelotti là thay đổi hệ thống thi đấu với vai trò khác nhau dành cho Rodrygo và Federico Valverde.

Rodrygo rất hay trong vai trò "số 9 ảo" và sự toàn diện giúp anh có suất cùng Brazil dự World Cup 2022. Trong khi đó, Valverde trở thành cỗ máy ghi bàn đặc biệt của Real Madrid, với 8 pha lập công cho đến nay.

Tuy nhiên, dù thế nào thì khoảng trống Benzema vẫn chưa thể che lấp. Trong 5 trận gần nhất, anh chỉ tham dự tổng cộng 26 phút.

Sau mùa giải bùng nổ, trở thành nhân vật chính trong Gala Quả bóng vàng 2022 của France Football, Benzema gần như "mất tích".

Nếu tính theo quỹ thời gian thi đấu, Benzema vắng mặt 46,9% số phút mà Real Madrid đã trải qua. Anh mới chỉ ghi 6 bàn thắng mùa này.

Ancelotti đau đầu giải quyết vấn đề không Benzema

Toàn bộ thành tích của Benzema đều thuộc La Liga. Tại Champions League, anh không ghi bàn nào sau khi kết thúc vòng bảng, điều chưa từng diễn ra trong 18 mùa giải chuyên nghiệp trước đó.

"Chúng tôi đang ở thời điểm không như trước", Ancelotti thừa nhận, và khẳng định "đội bóng vẫn đang chiến đấu vì mọi thứ".

Có những lý do để các Madridista lo ngại trước tình hình của Benzema. Real Madrid đụng phải Liverpool ở vòng 1/8 Champions League.

Liverpool cùng PSG là hai đội nhì bảng khó chịu nhất. Với cuộc khủng hoảng ở Premier League, thầy trò Jurgen Klopp đang tập trung toàn lực vào Champions League, giải đấu mà Mohamed Salah ghi 7 bàn.

Ở La Liga, Real Madrid đang kém kình địch Barcelona đên 5 điểm cho dù từng thắng đội thủ này trong cuộc đối đầu trực tiếp.

Real Madrid phải thắng Cadiz để rút ngắn khoảng cách với Barca, đồng thời hy vọng tình trạng của Benzema không phức tập thêm sau World Cup 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid sa sút: Quả bóng vàng Benzema mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO