RDG-U - Lựu đạn khói đánh lừa vũ khí chính xác

23/03/2024 14:33

RDG-U là một loại lựu đạn khói, được giới thiệu lần đầu tại Diễn đàn kỹ thuật - quân sự quốc tế Army-2022 và hiện được quân đội Nga thường xuyên sử dụng tại Ukraine.

RDG-U do Viện Nghiên cứu Cơ khí chính xác Trung ương (TsNIITOCHMASH) thuộc Tập đoàn Rostec của Nga phát triển và sản xuất để thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ quân đội và cơ sở hạ tầng quan trọng.

RDG-U là một loại lựu đạn khói, được giới thiệu lần đầu tại Diễn đàn kỹ thuật - quân sự quốc tế Army-2022 và hiện được quân đội Nga thường xuyên sử dụng tại Ukraine. Ảnh: Rostec.ru

RDG-U có một số ưu điểm vượt trội so với các loại lựu đạn khói hiện có là: Thời gian ngụy trang kéo dài đáng kể nhờ được nạp khí dung liên tục từ các viên phát khói; màn khói rộng hơn do sự lan nhanh của lượng lớn nguyên tố pyro khi cháy; có khả năng “làm mù” tên lửa dẫn đường bằng tia hồng ngoại và vũ khí chính xác cao dùng hệ thống lấy phần tử bắn và khóa mục tiêu ảnh nhiệt của đối phương do hình thành khu vực có nhiệt độ cao hơn.

RDG-U sử dụng nguyên lý hoạt động kết hợp. Sau khi kích hoạt, thành phần lựu đạo tạo ra màn khói tức thời, trong khi bộ phận tạo khói nhanh chóng bổ sung cho màn khói giúp tăng đáng kể thời gian ngụy trang.

Theo nhà sản xuất, RDG-U có chiều dài 200mm, trọng lượng 700 gram và đường kính vỏ 54mm, hoạt động trong điều kiện nhiệt độ từ -50 đến +55 độ. Vỏ của lựu đạn được làm bằng vật liệu composite có độ bền cao, đảm bảo an toàn khi sử dụng, dễ bảo quản và vận chuyển.

Lựu đạn khói RDG-U

NGỌC HIẾN (Theo Rostec.ru, mil.in.ua…)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
RDG-U - Lựu đạn khói đánh lừa vũ khí chính xác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO