Rau muống hỗ trợ giảm cholesterol, có lợi cho việc giảm cân

Kiều Vũ (TH)| 25/11/2023 21:34

Rau muống là loại thân thảo và chứa rất nhiều dinh dưỡng. Một trong những tác dụng của rau muống là giúp hỗ trợ giảm cholesterol, có ích cho người muốn giảm cân.

Rau muống hỗ trợ giảm cholesterol, có lợi cho việc giảm cân
Bổ sung rau muống với lượng vừa phải vào chế độ ăn để hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Sưu tập

Trong rau muống có vitamin A, B, C, canxi, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hàm lượng chất sắt dồi dào. Với những giá trị dinh dưỡng nói trên, nếu sử dụng một cách hợp lý rau muống sẽ đem lại nhiều tác dụng.

Giúp hỗ trợ giảm cholesterol

Hàm lượng chất xơ có trong rau muống chiếm tỉ lệ cao (100g rau muống có 2,1g chất xơ), đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe điển hình là việc giảm lượng cholesterol có trong máu. Đây cũng là loại thực phẩm để ai muốn giảm cân bổ sung vào chế độ ăn.

Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Rau muống có hàm lượng chất sắt dồi dào nên khi ăn rau muống đúng cách và hợp lý sẽ giúp ích cho người bị bệnh thiếu máu.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Rau muống chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin A, C và beta-carotene, những chất chống oxy hóa này giúp giảm mức cholesterol toàn phần, tránh hình thành các mảng lipid lắng đọng gây xơ vữa động mạch vành, từ đó giảm nguy cơ hình thành các cơn đau tim, đột quỵ. Trong rau muống còn chứa magie nên có thể giúp giảm huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Chống lão hóa và trẻ hóa da

Rau muống giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Từ đó, tăng cường khả năng chống lại các tác hại ảnh hưởng đến da, ngăn ngừa và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa cho da.

Ăn rau muống đúng cách

Chín kỹ: Trong rau muống có nhiều ký sinh trùng nên khi ăn rau muống cần chế biến kỹ để tiêu diệt các ký sinh trùng gây bệnh cho cơ thể. Tốt nhất là rửa sạch rau rồi ngâm nước muối loãng hoặc dung dịch rửa rau trong 30 phút trước khi chế biến.

Ăn với liều lượng vừa phải: Bổ sung rau muống vào chế độ ăn hàng ngày là tốt nhưng liều lượng vừa phải, không quá 300g/ngày.Một số trường hợp không nên rau muống: Khi cơ thể bị suy nhượng, hư hàn hoặc có vết thương trên da thì không nên dùng rau muống. Chỉ khi các triệu chứng trên khỏi hẳn thì mới nên ăn rau muống.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Rau muống hỗ trợ giảm cholesterol, có lợi cho việc giảm cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO