Rasmus Hojlund: Cú lừa thế kỷ của Man Utd?

H. Long| 07/11/2023 22:32

Rasmus Hojlund thi đấu tệ hơn kỳ vọng rất nhiều. Những con số thống kê của tiền đạo người Đan Mạch rất tệ so với mặt bằng chung ở Ngoại hạng Anh. Đây thực sự là bản hợp đồng thất bại của Man Utd.

Trong mùa Hè 2023, Man Utd đã chi tới 72 triệu bảng để chiêu mộ Rasmus Hojlund từ Atalanta. Mặc dù vậy, màn thể hiện của chân sút người Đan Mạch vô cùng tệ hại. Sau 8 trận đấu ra sân ở giải Ngoại hạng Anh, Hojlund chưa ghi nổi bàn thắng nào.

Rasmus Hojlund: Cú lừa thế kỷ của Man Utd? - 1

Hojlund chỉ xếp thứ 100 ở giải Ngoại hạng Anh về chỉ số dứt điểm (Ảnh: Sky Sports).

Không những vậy, những con số thống kê chỉ ra rằng Hojlund đuối hơn so với mặt bằng chung của các tiền đạo thi đấu ở Ngoại hạng Anh rất nhiều. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 2003 chỉ có trung bình 1,7 cú sút trong mỗi 90 phút ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Với hiệu suất dứt điểm kém cỏi này, Hojlund chỉ đứng thứ 100 trong số các cầu thủ thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh (chỉ tính cầu thủ thi đấu tối thiểu 180 phút).

Đáng chú ý, người dẫn đầu là Darwin Nunez (Liverpool) với 5,7 cú sút mỗi trận. Trong khi đó, Rashford đứng thứ 12 với 3,6 cú sút mỗi trận, còn Bruno Fernandes đứng thứ 36 với 2,9 cú sút mỗi trận.

Điều đó cho thấy khâu chọn vị trí và khả năng xử lý của Hojlund thực sự có vấn đề. Có thể hiểu được cho tiền đạo người Đan Mạch khi anh mới gia nhập Man Utd và chưa làm quen với lối chơi mới.

Rasmus Hojlund: Cú lừa thế kỷ của Man Utd? - 2

Hojlund chưa ghi bàn thắng và đường kiến tạo thành bàn nào ở Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, điều khiến người ta lo ngại ở chỗ Hojlund không biết cách tận dụng những cơ hội ít ỏi. Thậm chí, khả năng kiến tạo của tiền đạo sinh năm 2003 cũng rất kém. Anh chưa có đường chuyền thành bàn nào.

Hojlund chỉ gỡ gạc khi có được 3 bàn thắng ở Champions League. Dù vậy, màn thể hiện của cầu thủ này không tương xứng với số tiền 72 triệu bảng mà Man Utd bỏ ra. Bản lĩnh trước khung gỗ được nhận định là điểm yếu của Hojlund.

Cần nói thêm, trong sự nghiệp, Hojlund chưa có mùa giải nào ghi quá 9 bàn ở giải vô địch quốc gia (10 bàn trên mọi đấu trường). Ngay cả ở mùa giải trước, Hojlund chỉ ghi 9 bàn cho Atalanta ở Serie A, trước khi được bán cho Man Utd với giá cao khủng khiếp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rasmus Hojlund: Cú lừa thế kỷ của Man Utd?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO