Rapper từng làm bảo vệ, sống ở tầng hầm 5 tháng để kiếm tiền trang trải

09/07/2023 15:13

Không thể nào sống với đam mê mà không có tiền, vậy nên rapper 2k3 này từng phải đi làm thêm mới có tiền theo đuổi âm nhạc.

Sau màn đối đầu cực căng trên nền beat trap về chủ đề tiền bạc trong tập 7 Rap Việt mùa 3, thì Strange H đã thành công vượt qua DLOW để trở thành người bước tiếp vào vòng trong. Thắng - không chỉ nhờ lời rap "nét căng, gãy gọn" về tiền bạc, mà còn nhờ khả năng trình diễn sân khấu và cách mà Strange H nhấn nhá nhịp điệu.

Rapper từng làm bảo vệ, sống ở tầng hầm 5 tháng để kiếm tiền trang trải-1
DLOW (trái) và Strange H 

"Strange H" tên thật là Nguyễn Trung Hiếu (SN 2003, Hà Nội), là một rapper thuộc giới Underground Việt Nam. Không bỗng dưng mà Strange H lại chiến thắng đàn anh gạo cội của mình và nhận về công nhận từ ban giám khảo. Thể hiện bài hát với tựa đề "Money Dream", cách mà Strange H kể câu chuyện của mình cũng vô cùng thú vị.

Lời bài hát của Strange H đã nhận về cơn mưa lời khen từ ban giám khảo vì có sự đầu tư: "Kiếm tiền đã khó nhưng tiêu tiền đâu phải easy (dễ)"; "Đồng tiền đi trước anh không phải running (kiểm soát)",... ẩn sau những câu nói này đều là thông điệp về tiền bạc vừa chuẩn vừa hay.

Rapper từng làm bảo vệ, sống ở tầng hầm 5 tháng để kiếm tiền trang trải-2
Strange H kể câu chuyện của mình trong lời bài hát mà anh chàng tự viết.

Mọi người cũng thắc mắc sao mà một chàng trai trẻ như thế lại viết lời bài hát về tiền bạc thấm như vậy. Strange H bật mí một câu chuyện quá khứ chẳng vui vẻ gì.

Vì có niềm đam mê với rap, trong quá trình đợi kết quả thi đại học, Strange H muốn có một studio ở trong nhà để làm nhạc khi đang có thời gian, nhưng không có đủ tiền!

Vậy nên anh chàng đã quyết định đi làm bảo vệ để kiếm tiền. Nhưng lại đúng vào thời điểm bùng dịch, nên Strange H đã phải sống trong tầng hầm 5 tháng để có đủ tiền trang trải. Trải qua khoảng thời gian như thế khi chỉ vừa qua 18 tuổi, Strange H nhận thức rõ ràng về việc kiếm tiền đã khó, tiêu tiền còn khó hơn. Việc không hay xảy ra trong cuộc đời bất chợt như vậy lại mang đến những góc nhìn mới.

Andree - người chọn Strange H và DLOW thể hiện bài hát này - là vì muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người: "Không thể nào sống với đam mê mà không có tiền. Nghệ sĩ mình đi làm cũng là để kiếm tiền mang về cho mẹ, cho gia đình và cho chính mình!".

Từng có quan điểm việc rapper làm nhạc chỉ để kiếm tiền sẽ mất chất nhưng phải kiếm được tiền mới theo đuổi được đam mê. Cũng giống như cái cách mà Strange H chọn đi làm bảo vệ, chọn sống dưới tầng hầm chỉ để theo đuổi đam mê rap đến cùng!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rapper từng làm bảo vệ, sống ở tầng hầm 5 tháng để kiếm tiền trang trải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO