Rap Việt mùa 2 hiệu ứng giảm, view giảm liệu có còn đáng xem?

An Nhiên| 15/11/2021 20:58

“Rap Việt” mùa 1 nổi đình đám, làm “dậy sóng” thị trường nhạc Việt nhưng sang mùa 2, sức hút của gameshow này giảm dần ở những số liệu thống kê. Nhưng, những chương trình khác ở thời điểm này cũng không thể vượt lên “Rap Việt”.

Năm 2020, Rap Việt trở thành gameshow đình đám nhất, tạo ra những ngôi sao mới đồng thời giúp tên tuổi của các huấn luyện viên: Binz, Suboi, Karik, Wowy lên tầm cao mới. Thế nhưng khi bước sang mùa 2, chương trình này không còn giữ được sức hút “khủng khiếp” như mùa đầu.

vie_channel_vieon_photo_rv2_hinh_san_khau_8_0.jpeg
Rap Việt giảm sức hút so với chính nó

View giảm, hiệu ứng đám đông cũng giảm dần

Rap Việt đến nay đã qua 5 tập, không khó để nhận ra số liệu thống kê ở mùa 2 đều “giảm không phanh”. Tập 1 đến nay chỉ có hơn 13 triệu view trên YouTube, tập 2, 3 thu về từ 9-10 triệu view còn 2 tập sau chỉ có 5,9 và 3,3 triệu view.

vie-channel-vieon_photo-rv2_5_lil-wuyn-1-.jpg
Lượng view trên YouTube giảm đáng kể

Nếu nhìn lại thống kê mùa 1, đây chỉ là những con số lẻ. Không chỉ vậy, các tập mùa 1 cũng liên tục lọt Top 1 thịnh hành của YouTube. Tất nhiên, mùa 2 cũng cần thời gian để “kéo view” nhưng những con số ở trên đã chứng tỏ sức hút chương trình giảm dần.

Nhưng hiệu ứng giảm vì nhiều nguyên nhân khách quan. Trước hết, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi thứ đã bị đảo lộn, các chương trình giải trí đều bị ảnh hưởng theo. BTC quyết định vẫn ghi hình mùa 2 nhưng không có khán giả nhằm đảm bảo sự an toàn.

Chưa hết, không chỉ ở các gameshow của Việt Nam, mà trên thế giới mùa 2 đều bị “hụt hơi” bởi tính bất ngờ không còn như trước. Chưa kể, thời điểm Rap Việt mùa 1 được phát sóng vào lúc nhạc rap được chú ý nên hiệu ứng càng tăng thêm.

Thí sinh mùa 2 có đủ chất lượng?

Nhiều người nói vui rằng mùa 1 đã lấy hết tinh tuý nên những mùa sau không đủ chất lượng. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Trong tập 5, MC Trấn Thành đánh giá: Nhiều tiết mục ở vòng Chinh phục xứng tầm chung kết và Binz cũng đồng ý với điều này.

vie-channel-vieon-photo-rv2-seachains-6-8083.jpeg
Mùa 2 sở hữu nhiều thí sinh chất lượng

Tất nhiên, cả 2 chưa đủ khách quan khi họ làm chương trình nhưng khách quan có thể khẳng định, dù sức hút của mùa 2 giảm nhưng yếu tố chuyên môn vẫn đảm bảo.

Bằng chứng là mùa 2 xuất hiện nhiều “quái kiệt”, họ bày tỏ mong muốn được đứng trên sân khấu Rap Việt để chứng tỏ khả năng. Có thể kể đến những cái tên “lão làng” của underground như Blacka, Sol 7 (thầy 7) hay các gương mặt trẻ tài năng Seachains, Lil’s Wuyn, Dlow, Xám, Coldzy…

vie-channel-vieon-photo-rv2-blacka-7-1047.jpeg
Tên tuổi của HLV hút thí sinh

Yếu tố chuyên môn đã thu hút những tên tuổi kể trên đến với chương trình. Bộ tứ HLV: Karik, Rhymastic, Binz, Wowy thậm chí cạnh tranh quyết liệt để giành thí sinh. Rhymastis còn khẳng định: “Mình biết tên tuổi của mình không phải điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ. Nhưng mình xin hứa sự nghiệp của mình từ nay chỉ để nâng đỡ các tài năng trẻ”.

Ngoài ra, 2 giám khảo LK, JustaTee cũng đưa ra những góp ý, nhận xét chuẩn mực giúp thí sinh tự tin hơn. Sự trẻ trung, năng động và sâu sắc của HLV cùng giám khảo phần nào thu hút sự tham gia của đông đảo rapper.

Rap Việt vẫn đáng xem?

Dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng Rap Việt vẫn là gameshow có sức lan toả tính đến thời điểm này. Nếu nhìn lại các chương trình âm nhạc phát sóng trong lúc này, không khó để nhận ra lượng view của Rap Việt vẫn cao hơn mặt bằng chung. Sức ảnh hưởng của thể loại rap dù không còn ở thời đỉnh điểm nhưng vẫn chưa chạm đáy.

vie-channel-vieon_photos-rv2_hinh-san-khau-1-.jpg
Rap Việt vẫn là gameshow ca nhạc có sức hút cao nhất tính tới lúc này


Khán giả tên Nguyên Há đánh giá: "Qua tập 1, tôi thấy năm nay các bạn thí sinh có về có "nghề" hơn, nhưng mùa 1 lại thấy các bạn ấy có chất tươi mới và giàu cảm xúc. Tôi tin mùa 2 sẽ thành công."

Rap Việt vẫn tạo ra được màu sắc riêng, là sự kết hợp giữa HLV, thí sinh và cả tên tuổi của ê-kíp phía sau. Thành công của gameshow này còn có Trấn Thành, vốn được biết đến bởi sự duyên dáng, hài hước kết nối thí sinh, giám khảo cùng khán giả. Trước đây, ông xã Hari Won từng cho biết làm việc với thí sinh không phải điều dễ dàng, bởi rapper thường rất kiệm lời nên anh phải chủ động để họ bộc lộ bản thân nhiều hơn.

Sự cộng hưởng đó giúp chương trình duy trì được sức hút, tiếp tục dẫn đầu các gameshow ca nhạc đến lúc này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rap Việt mùa 2 hiệu ứng giảm, view giảm liệu có còn đáng xem?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO