Rao bán tài sản của doanh nghiệp thuộc Quỹ Đầu tư phát triển Cần Thơ

26/03/2024 16:24

Ngân hàng VietinBank Chi nhánh Tây Cần Thơ vừa thông báo bán đấu giá 10 tài sản đảm bảo là các quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại TP. Cần Thơ.

Đây là các tài sản của Công ty Cổ phần Đầu tư Cadif, được VietinBank bán đấu giá để thu hồi nợ vay của khách hàng là Công ty Cổ phần Đầu tư Cadif.

VietinBank không công bố giá bán khởi điểm của 10 tài sản này, đồng thời cho biết giá bán sẽ theo thoả thuận giữa chủ tài sản và người mua.

Công ty Cổ phần Đầu tư Cadif do ông Huỳnh Việt Hưng làm giám đốc và là người đại diện theo pháp luật, được thành lập năm 2009. Đây là công ty cổ phần có phần vốn góp chủ yếu của Quỹ Đầu tư phát triển TP. Cần Thơ (CADIF) - trực thuộc UBND TP. Cần Thơ.

Trụ sở của công ty tại số 24-26 Lý Thái Tổ, khu dân cư Hưng Phú 1, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Đây cũng là trụ sở của Quỹ Đầu tư phát triển TP. Cần Thơ.

Tại thời điểm thành lập, Công ty Cổ phần Đầu tư Cadif có vốn điều lệ 100 tỷ đồng.

chung cu cadif.jpg
Dự án chung cư Cadif thành phố Cần Thơ. Ảnh: Cadif.

Năm 2017, công ty này nhận sáp nhập thêm hai đơn vị, gồm Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Cadif và Công ty Cổ phần Đào tạo - An sinh xã hội Cadif.

Đến tháng 12/2018, công ty này tăng vốn lên 152,7 tỷ đồng, trong đó Quỹ Đầu tư phát triển TP. Cần Thơ chiếm tỷ lệ tới 83%.

Công ty Cổ phần Đầu tư Cadif được biết đến với các dự án: khu dân cư và tái định cư phường Hưng Phú, khu dân cư và tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô, khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghệ Việt - Nhật, dự án cải tạo môi trường thị trấn Cờ Đỏ (diện tích hơn 120.000m2, kinh phí 280 tỷ đồng), dự án khu đô thị mới huyện Thới Lai diện tích 98.100m², tổng kinh phí hơn 783 tỷ đồng,...

Quỹ Đầu tư phát triển TP. Cần Thơ (thuộc UBND TP. Cần Thơ) được thành lập với nhiệm vụ chính là cung cấp tín dụng cho tổ chức, doanh nghiệp các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục, nhà ở môi trường.

Ngoài ra, quỹ này còn tập trung xử lý nợ của Công ty Cổ phần MK, DNTN Huỳnh Châu và Công ty CP Du lịch Sông Hậu. Tổng nợ xấu của 3 công ty này tại quỹ tính đến cuối năm 2022 là 110 tỷ đồng.

Trước đó, kết luận của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán Quỹ Đầu tư phát triển TP. Cần Thơ, công bố năm 2020, cho thấy trong quá trình hoạt động từ năm 2014-2018, quỹ này có nhiều sai phạm trong việc dùng tiền ngân sách nhà nước đầu tư dự án, cho vay... Cơ quan kiểm toán đề nghị UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo xử lý, truy thu tài chính 53 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rao bán tài sản của doanh nghiệp thuộc Quỹ Đầu tư phát triển Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO