Theo các nguồn tin thân cận với sự việc, dịch vụ kết nối của hãng công nghệ thể dục thể thao Garmin đã gặp phải sự cố trên toàn cầu do một cuộc tấn công đòi tiền chuộc bằng ransomware. Sự cố này bắt đầu từ thứ Tư ngày 22 tháng Bảy và cho đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu của việc quay loại hoạt động hoàn toàn.
Cuộc tấn công làm gián đoạn các dịch vụ trực tuyến đang được sử dụng bởi hàng triệu người dùng của công ty, bao gồm Garmin Connect, dịch vụ đồng bộ hoạt động và dữ liệu người dùng lên đám mây và các dịch vụ khác. Cuộc tấn công còn làm sập flyGarmin, dịch vụ lên lộ trình chuyến bay và điều hướng trong không trung của công ty.
Một phần website của Garmin hiện vẫn còn offline tại thời điểm viết bài.
Hãng Garmin không cho biết nhiều thông tin về sự cố này ngoại trừ một banner trên website cho biết hiện các dịch vụ của mình đang gặp sự cố và sẽ giải quyết nhanh nhất có thể.
Tuy nhiên, trang tin bleepingcomputer cho biết sự cố này là do ransomware WastedLocker, do nhóm hacker Evil Group vận hành. Nếu gặp phải cuộc tấn công đòi tiền chuộc từ ransomware này, các công ty không sao lưu dữ liệu của mình có thể phải trả số tiền chuộc lên đến 10 triệu USD.
Nếu bạn đang dùng các thiết bị của Garmin và không thể đồng bộ dữ liệu của mình lên qua máy chủ của công ty, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ khác để upload như Strava hay Endomondo. Tuy vậy, bạn phải làm thủ công bằng cách kết nối thiết bị vào máy tính và điều hướng kết nối đến bộ nhớ trên thiết bị.