Rắn vua tự nuốt chính mình vì quá đói

T.Thủy| 17/06/2022 15:51

Con rắn vua đã tự nuốt một phần cơ thể chính mình chỉ vì quá đói và tưởng phần đuôi của mình là một con rắn khác.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hiếm thấy này được Jesse Rothacker, một chuyên gia làm việc tại khu bảo tồn bò sát ở bang Pennsylvania (Mỹ) ghi lại, cho thấy khoảnh khắc con rắn vua đang ngấu nghiến và tìm cách nuốt phần đuôi của mình vào bụng.

"Tôi đã làm việc với rắn và các loài bò sát suốt 15 năm qua, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng rắn tự nuốt chính mình. Đây quả là một cảnh tượng thú vị và hiếm thấy", Jesse Rothacker chia sẻ.

Khoảnh khắc rắn vua tự nuốt chính mình vì quá đói (Video: Newsflare).

"Rắn có thể tự cắn chính cơ thể của mình vì tưởng nhầm đó là một con rắn khác hoặc con mồi, nhưng một con rắn đang thực sự cố gắng tự ăn chính mình thì quả là một điều bất thường. Dường như con rắn này quá đói và tưởng nhầm rằng cơ thể của mình là một con rắn khác nên đã tìm cách nuốt trọn vào bụng", Rothacker nói thêm.

Rất kinh ngạc trước sự việc xảy ra, tuy nhiên, Rothacker cũng đã nhẹ nhàng can thiệp, gỡ bỏ phần đuôi con rắn vua ra khỏi miệng của nó trước khi con vật tự làm tổn thương chính mình. Sau đó, chuyên gia này đã cung cấp bữa ăn cho con rắn để tránh nó tái diễn lại hành động tự nuốt đuôi.

Theo các chuyên gia về bò sát và rắn, một con rắn khi bị nhốt trong chuồng quá hẹp khiến chúng trở nên căng thẳng và dễ bị kích động. Khi đó, rắn có thể nhầm tưởng đuôi của mình là của một con rắn khác và sẽ tấn công hoặc nuốt đuôi vào bụng. Do rắn thường nuốt chửng chứ không xé nhỏ con mồi, do vậy, rắn sẽ không cảm thấy đau đớn khi nuốt chính phần đuôi của mình. Trong không ít trường hợp nếu không được phát hiện sớm, rắn có thể bị mắc nghẹn và dẫn đến tử vong.

Rắn vua là loài rắn không có độc, tuy nhiên, chúng lại có khả năng kháng được nọc độc của các loài rắn khác, bao gồm cả các loài rắn cực độc như hổ mang hay rắn đuôi chuông… rắn vua săn mồi bằng cách sử dụng sức mạnh của cơ bắp để siết chặt và giết chết con mồi, trước khi nuốt chửng chúng. Thức ăn của rắn vua rất đa dạng, bao gồm thằn lằn, chuột, chim, trứng và cả các loài rắn khác.

Theo SM

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rắn vua tự nuốt chính mình vì quá đói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO