Ralf Rangnick tiết lộ gì về kế hoạch tại MU?

BÌNH AN (tổng hợp)| 04/12/2021 11:07

Trong buổi gặp gỡ truyền thông đầu tiên với vai trò HLV MU, Ralf Rangnick tiết lộ khá nhiều việc, từ xây dựng lối chơi, thuyết phục Carrick ở lại, phủ nhận được thưởng 10 triệu nếu mang về Haaland.

Đúng với phong cách kỷ luật của người Đức, Ralf Rangnick đến sớm 5 phút trước buổi họp báo, trong bộ vest màu xanh đậm, áo len cổ tròn, sơ mi trắng và cặp kính. Trông ông giống một quý ông hay giáo sư đại học hơn là HLV. “Cảm ơn vì đã đến sớm; đây là cuộc họp báo sớm nhất trong đời tôi - tôi rất mong được làm việc với các cầu thủ”, HLV người Đức nở nụ cười.

Tờ Guardian mô tả Ralf trông đầy tự tin, có phần kiêu hãnh, khác hẳn với người tiền nhiệm Luois Van Gaal ra mắt năm 2014 luôn cúi đầu và có phần dè chừng trước giới truyền thông.

rang-scaled.jpeg
HLV người Đức khá tự tin trong lần ra mắt MU.

Không có chuyện được thưởng 10 triệu để mang về Erling Haaland

Ralf bảo đã xem các trận đấu với Chelsea, Arsenal, thậm chí là các trận thua muối mặt trước Liverpool lẫn Man City của MU. Điều ông nhận ra từ những trận này là:

“Rõ ràng là đội có rất nhiều cầu thủ trẻ, tài năng và đủ kinh nghiệm. Mục tiêu chính trong vài ngày và vài tuần tới là mang lại sự cân bằng hơn cho đội. Tổng số bàn thua cho thấy mỗi trận đội thủng lưới 2 bàn”.

untitled.png
Công việc của Ralf Rangnick tại MU vô cùng áp lực.

Ông nói cách tiếp cận lẫn điều hành đội bóng của mình bằng “thần chú” quen thuộc: “kiểm soát, kiểm soát và kiểm soát. Đây là cách tiếp cận của tôi: giúp đội cân bằng hơn, kiểm soát trận đấu nhiều hơn. Trận đấu với Arsenal rất hay nhưng với tôi, trong tư cách là HLV tương lai, đó không phải là những trận đấu mà chúng tôi cần hàng ngày vì bóng đá là giảm thiểu yếu tố trùng lặp ý tưởng. Phải kiểm soát và giành quyền kiểm soát. "

Được xem là cha đẻ của chiến thuật “gegenpressing”, Ralf từng bước nâng tầm lối chơi này và truyền cảm hứng đến các học trò như Jurgen Klopp, Thomas Tuchel và Nagelsmann đang áp dụng rất thành công. Ông thành công trong vai trò là người hoạch định chiến lược cho lối chơi này, từ RB Leipzig cho đến Lokomotiv Moscow. Nhưng MU là một đội bóng khác hẳn.

Trước mắt, đã có người lên tiếng chỉ trích Ralf, chính là cựu công thần của MU Patrick Evra. Cựu hậu vệ người Pháp nói: “Tôi ủng hộ Ralf nhưng thành thật tôi nghĩ MU là một đội bóng đã định hình lối chơi từ nhiều thập kỷ. Ralf phải tôn trọng điều đó. Tôi không nghĩ ông ấy sẽ thành công với lối chơi này tại MU, vì nó phá hủy những gì thuộc về truyền thống”.

skysports-erling-haaland-borussia-dortmund_5509450.jpg
Haaland sẽ là mục tiêu lớn của MU?

Truyền thông Anh rất giỏi trong việc bơi móc những thông tin bên lề, nhất là khi có thông tin Ralf được MU “lại quả” 10 triệu bảng nếu đem về được Erling Haaland. HLV người Đức ngay lập tức “nắn gân” bằng cách làm động tác lật sổ ra, rê bút từ trên xuống, và phủ nhận: “xem nào. OK 10 triệu bảng cho Erling Haaland, 10 triệu bảng cho Kylian Mbappé, 10 triệu bảng cho Robert Lewandowski và 10 triệu bảng cho Joshua Kimmich. Toàn những thông tin vô căn cứ. Không có điều khoản nào trong hợp đồng của tôi liên quan đến việc này”.

Ai cũng biết Ralf chính là người phát hiện, đóng vai trò chính trong việc mang chân sút người Na Uy sang RB Salzburg. Nhưng không đồng nghĩa rằng ông có thể thò tay rút Haaland từ Dortmund về MU.

“Chúng tôi chưa nói về những cầu thủ mới. Có thể sau Giáng sinh sẽ nói về chuyển nhượng. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, đây không phải là thời điểm cho những vụ chuyển nhượng mang tính lâu dài”.

Thuyết phục Carrick ở lại

Ralf Rangnick đến để thay chỗ cho HLV tạm quyền Michael Carrick. Sự ra đi của cựu công thần này khiến CĐV MU rất buồn. Ralf cũng cảm nhận được điều đó và nhận thấy một người như Carrick đủ năng lực vừa trở thành một trợ lý tài năng, vừa là sự kết nối giữa BHL mới với CĐV.

2021-12-02t222130z_1911103996_up1ehc21q3tbc_rtrmadp_3_soccer-england-mun-ars-report.jpg
Ralf rất cần nhưng Carrick muốn nghỉ ngơi.

Việc đầu tiên Ralf làm là mời Carrick ở lại: “tôi đã nói chuyện với Michael trong hơn một giờ và cố gắng thuyết phục anh ấy ở lại, nhưng Michael nói cần nghỉ ngơi và tôi hiểu quyết định của anh ấy.

MU đã thua 5 trong 7 trận gần nhất trước khi thay đổi HLV nhưng Ralf lại rất muốn khai thác kiến thức từ chính các trợ lý cũ. Bởi hơn ai hết họ rất hiểu đội bóng. Đây chính là nước cờ khôn ngoan của Ralf, thay vì đem đến một đội ngũ hoàn toàn mới để làm lại từ đầu. “Tôi sẽ cố gắng tìm một, hai, có thể là ba người để giúp chúng tôi”, HLV người Đức nói.

Ronaldo vẫn là ‘hạt giống đỏ’

Là một HLV có cách điều hành giông giống một chính trị gia sành sỏi chiêu bài, Ralf Rangnick thừa hiểu truyền thông và CĐV đang đặt câu hỏi gì về Ronaldo. Khác hẳn với những lo âu rằng tiền đạo này sẽ bị gạt ra ngoài kết hoạch, Ralf khẳng định Ronaldo vẫn là hạt nhân trong chiến thuật của mình.

3000.jpg
Ronaldo vẫn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của Ralf Rangnick

“Một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu. Những gì tôi đã thấy từ Cristiano là vô cùng đặc biệt. Là hlv, tôi phải điều chỉnh phong cách và cách vận hành của mình với những cầu thủ đang có chứ không phải ngược lại. Ở độ tuổi 36 của anh ấy, tôi chưa từng thấy một cầu thủ nào có thể lực tốt như vậy. Ronaldo dễ dàng tạo ra sự khác biệt với tất cả. MU đang chơi ở những giải đấu khốc liệt nhất thế giới nên tôi cần có những cầu thủ này”.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ralf Rangnick tiết lộ gì về kế hoạch tại MU?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO