Rafaelson tỏa sáng giúp Bình Định lên ngôi đầu bảng đầu kịch tính

NGUYỄN ĐĂNG (ẢNH: CLB BÌNH ĐỊNH)| 18/02/2023 19:53

Tiền đạo Rafaelson đã ghi bàn ở phút 90+4, giúp Bình Định đánh bại Đà Nẵng 3-2 trong thế trận thiếu người, để đưa đội nhà lên ngôi đầu bảng đầy kịch tính.

Rafaelson tỏa sáng giúp Bình Định lên ngôi đầu bảng đầu kịch tính
Rafaelson lập cú đúp giúp Bình Định thắng Đà Nẵng 3-2, qua đó vươn lên dẫn đầu V.League 2023.

Đà Nẵng – Bình Định là cặp đấu giữa 2 đội đang có phong độ trái ngược nhau. Đội khách thắng ở 2 trận gần nhất, còn Đà Nẵng thua 2 trận gần đây. Với phong độ cao, Bình Định nhanh chóng áp đảo đội chủ nhà. Phút thứ 2, Rafaelson đột phá trước khi chuyền bóng cho Jermie Lynch, nhưng tiền đạo này lại đệm bóng hụt trong vòng 5m50.

Tuy nhiên, Bình Định không mất nhiều thời gian để dẫn bàn. Phút thứ 10, Thanh Thịnh chuyền ngang tạo điều kiện cho Lynch dứt điểm trúng cột bật ra, lập tức Rafaelson băng vào đá bồi ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của chân sút người Brazil.

Tiền đạo Rafaelson tiếp tục thể hiện phong độ cao khi lập công cho Bình Định khi gặp Đà Nẵng.
Tiền đạo Rafaelson tiếp tục thể hiện phong độ cao khi lập công cho Bình Định khi gặp Đà Nẵng.

Sau bàn thua sớm, Đà Nẵng đã vùng lên tấn công. Họ tạo ra nhiều pha dàn xếp tấn công ấn tượng. Phút 22, Olsen chọc khe để Phi Hoàng băng xuống sát đường biên trước khi trả ngược cho Rodrigo Dias dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Đây là bàn thua đầu tiên của thủ môn Đặng Văn Lâm sau 2 trận giữ sạch lưới. Đến phút 25, Lương Duy Cương đưa được bóng vào lưới Bình Định nhưng trọng tài đã thổi phạt lỗi việt vị của trung vệ Mauricio trước đó.

So với 3 trận đấu trước, Đà Nẵng đã chơi tốt hơn nhiều khi cả 3 ngoại binh đều xuất hiện đầy đủ trên sân và chơi đúng phong độ. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ sân Hòa Xuân vươn lên dẫn 2-1, khi Mauricio bật cao đánh đầu từ cú đá phạt góc của Phan Văn Long.

Cũng như 2 trận trước, Bình Định bước vào hiệp 2 với những điều chỉnh hợp lý về lối chơi. Phút 63, Jermie Lynch tận dụng một pha bóng lộn xộn, trước khi tung cú sút hiểm hóc từ sát vòng cấm, gỡ hòa 2-2.

Tạo ra thế trận thuận lợi, đội khách bất ngờ chơi thiếu người ở phút 71. Hậu vệ Ngọc Tín có pha phạm lỗi thô bạo với đối phương, bị trọng tài Trần Ngọc Nhớ rút thẻ vàng thứ 2, buộc phải rời sân.

Đà Nẵng đã không thể tận dụng cơ hội tốt để đánh bại Bình Định khi chơi hơn người trong gần 20 phút cuối trận.
Đà Nẵng đã không thể tận dụng cơ hội tốt để đánh bại Bình Định khi chơi hơn người trong gần 20 phút cuối trận.

Bình Định chỉ còn chơi với 10 người, buộc phải điều chỉnh lối chơi, tuy nhiên suýt chút nữa họ vươn lên dẫn bàn. Phút 78, thủ môn Phan Văn Biểu có liên tiếp 2 pha cứu thua trước những cú dứt điểm liên tiếp của Jermie Lynch và Mạc Hồng Quân.

Trong thời gian còn lại, Đà Nẵng ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng không thể đánh bại được thủ môn Đặng Văn Lâm. Phút 88, Rodrigo Dias có pha băng cắt đánh đầu rất hiểm hóc, nhưng Đặng Văn Lâm đã cứu thua xuất thần, trong sự bần thần của cầu thủ đội chủ nhà.

Kịch tính trận đấu diễn ra ở đúng phút bù giờ cuối cùng, khi Rafaelson dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm, sau đường chuyền của Lynch, giúp Bình Định thắng kịch tính Đà Nẵng 3-2.

Kết quả khó tin này giúp Bình Định tạm vươn lên dẫn đầu V.League với 9 điểm, còn Đà Nẵng đứng cuối bảng với 1 điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rafaelson tỏa sáng giúp Bình Định lên ngôi đầu bảng đầu kịch tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO